By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Kinh tế / Pháp luật

Vì sao dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội đội vốn, chậm tiến độ?

Ashui.com 10/09/2014
5 Min Read
SHARE

Có nhiều nguyên nhân khiến dự án đường sắt đô thi Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông chậm tiến độ và đội chi phí thêm 339,06 triệu USD so với tổng mức đầu tư ban đầu trên chiều dài 13,05 km đường sắt. 

Chiều 9/9, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông (BQL DA) cho biết mặc dù chậm tiến độ so với dự kiến ban đầu 2 năm nhưng toàn bộ các nhà ga vào quý III/2015; hoàn thành xây lắp Depot vào đầu quý III/2015 và vận hành khai thác cuối năm 2015.

 


Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông sẽ vận hành khai thác cuối năm 2015 tuy nhiên đoạn bắc qua hồ Hoàng Cầu hiện tại vẫn là những trụ bê tông 

Đội vốn do nhiều nguyên nhân

Theo quyền giám đốc BQL DA Nguyễn Mạnh Hùng dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông được đầu tư từ nguồn vốn vay của chính phủ Trung Quốc và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư gần 8.770 tỉ đồng ( 552,86 triệu USD). 

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất của tuyến đường sắt này là chi phí đã tăng thêm 339,06 triệu USD so với tổng mức đầu tư ban đầu trên chiều dài 13,05 km đường sắt, ông Hùng cho hay dự án tăng vốn do nhiều nguyên nhân. Cụ thể: Xây dựng nhà ga từ 2 tầng lên 3 tầng; bổ sung hạng mục depot; mở rộng đường tránh Quốc lộ 6, thay đổi vỏ tàu sang inox để không phải sơn, đào tạo chuyển giao công nghệ,thay đổi phương án lao lắp dầm, dự án triển khai chậm chi phí mặt bằng tăng, trượt giá giữa đồng Nhân dân tệ và đồng USD…

“Chi phí thực hiện dự án đã được tính toán kỹ đến khi hoàn thành và sẽ không thể tăng thêm nữa”, quyền Tổng GĐ Ban QLDA cam kết.

Về chi phí đội vốn, ông Hùng cũng cho biết thêm hiện tổng thầu đã trình kết quả lựa chọn nhà thầu chế tạo đoàn tàu và hồ sơ dự thầu của các nhà thầu chế tạo đoàn tàu. Tuy nhiên, giá thành chế tạo đoàn tàu cao hơn 30% so với giá trong hợp đồng xây lắp EPC. Vì thế, BQL DA đang yêu cầu công ty tư vấn giám sát Trung Quốc xem xét hồ sơ do tổng thầu nộp để báo cáo kết quả lựa chọn nhà thầu lên BQL DA và Bộ GTVT. 

Cử 600 lao động đi học Trung Quốc

Cũng theo quyền Tổng GĐ BQL DA, thời gian thực hiện ban đầu của dự án được dự kiến sẽ hoàn vào cuối năm 2013 tuy nhiên trong phát sinh những khó khăn, đặc biệt là việc đội tổng mức đầu tư cũng như những khó khăn trong giải phóng mặt bằng, các đơn vị chức năng đã chốt hạn chót là cuối năm 2015 sẽ đưa tuyến đường sắt đầu tiên ở Hà Nội vào khai thác.

Ông Hùng nói tiến độ của thể của dự án dự kiến toàn bộ các nhà ga vào quý III/2015; hoàn thành xây lắp Depot vào đầu quý III/2015 và vận hành khai thác cuối năm 2015…

Để phục vụ cho việc vận hành khai thác vào cuối 2015, quyền Tổng GĐ Nguyễn Mạnh Hùng cho biết tổng số lao động để vận hành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông là 600 người và số lao động này sẽ được đi Trung Quốc để học nghiệp vụ. Chi phí đào tạo cho 600 lao động này lên tới 5 triệu USD.

Trước mắt trong tháng 9 này, BQL DA bắt đầu đưa 37 lái tàu sang Trung Quốc đào tạo, thời gian đào tạo nhiều nhất 315 ngày.“Toàn bộ kinh phí đào tạo đều nằm trong kinh phí dự án và đã tính toán đầy đủ”, ông Hùng cho biết. 

Thông Chí (Lao Động) 

You Might Also Like

Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam

Giai đoạn 2025 – 2030 đặt chỉ tiêu hoàn thành gần 1 triệu căn nhà ở xã hội

TPHCM đề xuất tăng thời gian giải ngân vốn dự án cảng trung chuyển Cần Giờ

Trungnam Group đề xuất làm cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4

Hà Nội đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TAGGED:đường sắt đô thị Hà Nội
Previous Article 4 năm nữa người dân TPHCM mới được đi xe buýt nhanh (BRT)
Next Article Tạp chí Kiến trúc & Đời sống – 100 (09/2014)
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025
Cung cấp trọn gói không gian nội thất để chinh phục người tiêu dùng Mỹ
Thị trường 02/03/2025

More

Kinh tế / Pháp luật

Dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị: Phân cấp, phân quyền mạnh cho địa phương

Ashui.com 24/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Hoàn thiện dự thảo Nghị định hướng dẫn thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Ashui.com 23/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Đề xuất nhiều chính sách vượt trội về đất đai, nhà ở trong trung tâm tài chính

Ashui.com 22/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Khởi công đường sắt TPHCM – Cần Thơ trước năm 2030

Ashui.com 20/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?