By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Kinh tế / Pháp luật

TPHCM: Triển khai siêu kế hoạch giao thông 96.000 tỉ

Ashui.com 24/10/2018
9 Min Read
SHARE

TP.HCM vừa ban hành kế hoạch Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2018-2020. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, TP phải đưa vào sử dụng 68 dự án đường bộ nhằm giải tỏa nhiều điểm ùn tắc giao thông. Tổng nguồn lực tập trung thực hiện gần 96.160 tỉ đồng, trong đó hơn 11.500 tỉ đồng đầu tư phương tiện phục vụ hành khách công cộng.

 


Từ nay đến năm 2020, TP.hcm phải đưa vào sử dụng 68 dự án đường bộ nhằm giải tỏa nhiều điểm ùn tắc giao thông.
(Ảnh: Hoàng Giang) 

Mở rộng 45 đường huyết mạch

Theo đó, 68 dự án giao thông đường bộ có 45 dự án làm đường gồm: năm dự án đường vành đai, một dự án quốc lộ, một dự án cao tốc, ba nút giao, 35 trục đường hướng tâm cũng như kết nối các địa phương lân cận và 23 dự án xây cầu. 

Cụ thể, từ nay đến năm 2020 sẽ mở rộng đoạn quốc lộ 1 từ nút giao Tân Kiên (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) đến nút giao Bình Thuận (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) dài 2,5 km, mở rộng lên 35 m; làm đường cao tốc liên vùng phía Nam TP là Bến Lức – Nhơn Trạch – Long Thành dài 59 km, quy mô 10 làn xe.

Ba nút giao được xây dựng trong thời gian này là nút giao Ngã tư Bốn Xã (quận Bình Tân, sẽ xây cầu vượt hai chiều hướng Thoại Ngọc Hầu – Hương lộ 2); nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, giai đoạn 1 sẽ xây nút giao ba tầng khác mức gồm hầm, cầu vượt, đảo trung tâm và cầu Rạch Đỉa); nút giao An Phú (quận 2, xây hầm chui hướng cao tốc Mai Chí Thọ, cầu vượt hướng Lương Định Của).

Đồng thời gấp rút triển khai 35 dự án đường giao thông nâng cấp, mở rộng các con đường huyết mạch của TP như mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn Cộng Hòa – Lê Trọng Tấn (quận Tân Bình); mở rộng Trường Chinh đoạn từ Cộng Hòa đến Âu Cơ (quận Tân Bình); mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) đoạn từ Trần Xuân Soạn đến cầu Phú Xuân; mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) đoạn từ cầu Kênh Tẻ đến Nguyễn Văn Linh lên 40 m; nâng cấp Tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân); cải tạo, hoàn thiện tuyến đường Vành đai phía Đông; nâng cấp đường Lương Định Của (quận 2)… 

Bên cạnh đó, TP cũng sẽ xây dựng các tuyến đường quan trọng khác như xây dựng đường song hành với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; xây đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương… 

Mỗi tháng xây một cầu

Trong kế hoạch, sắp tới TP.HCM sẽ xây dựng 12 dự án bến xe, bãi xe trung chuyển. Các bến xe dự kiến xây mới quan trọng có thể kể đến như Bến xe buýt huyện Củ Chi (1 ha), Nhà Bè (1,6 ha), Hóc Môn (4 ha), quận 8 (1 ha), bãi xe buýt kỹ thuật gần Tỉnh lộ 10 (4 ha), bãi xe buýt huyện Bình Chánh (4 ha), bãi xe buýt gần Bến xe Đa Phước (3 ha)… Hầu hết các dự án trên đều chưa khởi công; chỉ duy nhất bãi trung chuyển xe buýt đường Điện Biên Phủ đã được khởi công hồi tháng 8/2018. 

Cũng theo kế hoạch, TP sẽ nâng cấp, mở rộng, xây mới 23 cây cầu và dự kiến đưa vào sử dụng trong vòng hơn 26 tháng tới (tức hơn một tháng phải xây một cây cầu). Trong đó, quận 9 được ưu tiên với sáu công trình cầu mới: cầu Chùm Chụp, cầu Lấp, cầu Làng, cầu Ông Bồn, cầu Vàm Xuồng, cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới. 

Huyện Nhà Bè có ba công trình cầu mới: cầu Rạch Dơi, cầu Rạch Tôm, cầu Phước Long nối quận 7 – Nhà Bè. Quận Bình Tân với ba cây cầu: cầu Bò Hom, cầu Tân Kỳ Tân Quý, cầu Bưng. Quận Gò Vấp xây mới cầu Hang Ngoài. Quận 4 xây cầu Nguyễn Khoái. Quận 12 sẽ cho tháo dỡ cầu Phú Long cũ và xây cầu mới.

Ngoài ra, hiện có hàng loạt cầu đang thi công cũng sẽ đưa vào sử dụng lần lượt đến năm 2020 như cầu Nam Lý (quận 9) đang thi công đạt 35% khối lượng, cầu Tăng Long (quận 9) đã khởi công năm 2017, cầu Phước Lộc (Nhà Bè) hiện đạt 50% khối lượng, cầu Rạch Lăng (quận Bình Thạnh) trên đường Phan Chu Trinh đang thi công, cầu Bà Cua (quận 2) đang làm. Ngoài ra, mở rộng cầu Kênh Tẻ nối quận 4 với quận 7, mở rộng cầu chữ Y nối quận 5 với quận 8, cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5) kết nối vào đường Võ Văn Kiệt…

Được biết kế hoạch cũng đặt ra mục tiêu hoàn thành các dự án từng năm. Cụ thể, năm 2018 phấn đấu làm mới đưa vào sử dụng 33,5 km đường bộ và 14 cây cầu; năm 2019 làm mới đưa vào sử dụng 75 km đường bộ, 17 cây cầu và năm 2020, làm mới đưa vào sử dụng 81 km đường bộ và 18 cây cầu.

Với khối lượng công việc rất lớn trong khi thời gian không dài, liệu kế hoạch có kịp hoàn thành? Với câu hỏi này, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết: “Kế hoạch đưa ra là vậy nhưng cần cân đối nguồn lực, cân đối thời gian. Còn hiện nay vấn đề khó khăn nhất vẫn là khâu giải phóng mặt bằng”. 

Cần một “nhạc trưởng”

Đánh giá về kế hoạch xây dựng cầu đường quy mô này, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn lưu ý những điểm cần ưu tiên trong kế hoạch là hoàn thiện các đường vành đai, đường hướng tâm, phát triển giao thông công cộng.

“Vấn đề quan trọng là với số tiền như vậy thì người làm kế hoạch phải đảm bảo và cam kết về các hiệu quả và mục tiêu mà nó đạt được. Tất nhiên, khi thực hiện tốt kế hoạch, bộ mặt giao thông TP sẽ thay đổi đáng kể và hoàn thiện hơn” – kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn nói.

Còn TS Phạm Văn Hùng, Phó Phân viện trưởng Phân viện Khoa học công nghệ GTVT phía Nam, cho rằng: “Vấn đề bài toán giao thông rất phức tạp, cần gắn với quy hoạch đô thị thì mới có thể kéo giảm ùn tắc giao thông. Chúng ta cần một nhạc trưởng kết nối quy hoạch giao thông và quy hoạch đô thị để giải quyết triệt để vấn đề”. 

Kiên Cường 

(Pháp Luật TPHCM) 

You Might Also Like

Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam

Giai đoạn 2025 – 2030 đặt chỉ tiêu hoàn thành gần 1 triệu căn nhà ở xã hội

TPHCM đề xuất tăng thời gian giải ngân vốn dự án cảng trung chuyển Cần Giờ

Trungnam Group đề xuất làm cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4

Hà Nội đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TAGGED:Chương trình giảm ùn tắc giao thông giảm tai nạn giao thônggiao thông tphcm
Previous Article Chút dân sinh còn nợ
Next Article “Vicostone đã làm nức lòng giới kiến trúc sư Việt Nam”
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025
Cung cấp trọn gói không gian nội thất để chinh phục người tiêu dùng Mỹ
Thị trường 02/03/2025

More

Kinh tế / Pháp luật

Dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị: Phân cấp, phân quyền mạnh cho địa phương

Ashui.com 24/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Hoàn thiện dự thảo Nghị định hướng dẫn thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Ashui.com 23/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Đề xuất nhiều chính sách vượt trội về đất đai, nhà ở trong trung tâm tài chính

Ashui.com 22/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Khởi công đường sắt TPHCM – Cần Thơ trước năm 2030

Ashui.com 20/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?