By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Kinh tế / Pháp luật

TP.HCM: Nhiều công trình giao thông thiếu đồng bộ

Ashui.com 03/03/2010
6 Min Read
SHARE

Cuối năm 2009, đầu năm 2010 TPHCM đã khánh thành và đưa vào sử dụng nhiều hạng mục hạ tầng giao thông quan trọng như cầu Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ, đường cao tốc Trung Lương – TPHCM… Những công trình này được kỳ vọng sẽ cải thiện tình trạng quá tải ở các cửa ngõ ra vào thành phố nhưng trên thực tế do việc đầu tư chưa đồng bộ nên những công trình này chưa thực sự mang lại hiệu quả.

Trước thực trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng tại TPHCM nên đầu năm 2010, UBND TPHCM đã khánh thành và đưa vào sử dụng một loạt các hạng mục giao thông quan trọng như đường trục Bắc-Nam dẫn xuống cảng Hiệp Phước, cầu Phú Mỹ (ảnh bên), cầu Thủ Thiêm.

Mặc dù, đã được khánh thành nhưng trên thực tế các công trình này mới chỉ xong giai đoạn 1, các hạng mục còn lại vẫn tiếp tục được thi công.

Đường rừng Sác huyện Cần Giờ chẳng hạn được đưa vào khánh thành ngày 26-12-2009 nhưng mới chỉ hoàn thành giai đoạn 1 là kè hai bên và rải dá dăm; các hạng mục còn lại như trải nhựa, lắp đặt hệ thống biển báo tại các nút giao vẫn chưa hoàn thành.

Trong khi đó đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Nguyễn Văn Trỗi được đưa vào khánh thành ngày 07-02 sau gần 4 năm thi công cũng mới chỉ hoàn thành giai đoạn 1, còn giai đoạn 2 là lát đá vỉa hè và trồng cây xanh hai bên đường vẫn chưa hoàn thành.

Bên cạnh đó một số hạng mục quan trọng khác như cầu Phú Mỹ đã được thông xe vào ngày 09-09-2009 nhưng cho tới nay phần đường dẫn lên cầu nối từ đường Nguyễn Văn Linh, quận 7 vẫn đang được nhà thầu thi công mặt đường và lắp đặt lan can.

Ngoài ra đường cao tốc Trung Lương – TPHCM cũng mới chỉ được thông xe tạm từ ngày 03-02 nhằm giải tỏa giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần.

Cầu Phú Mỹ – cây cầu dây văng dài nhất TPHCM nối quận 7 và quận 2 để lưu thông ra cảng Cát Lái và xa lộ Hà Nội. Mặc dù đã được thông xe vào ngày 9-9-2009, nhưng qua gần 6 tháng cây cầu này chỉ cho xe 2 bánh và xe ô tô dưới 9 chỗ lưu thông. Theo ông Nguyễn Thành Thái, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ, theo thiết kế sau khi hoàn thành sẽ có 10.000 lượt xe/ngày nhưng đến nay lượng xe qua cầu chỉ lác đác vài loại xe nhỏ. Sở dĩ công ty chưa cho các loại xe có trọng tải lớn lưu thông qua cầu Phú Mỹ vì đến nay phương án thu phí qua cầu này vẫn chưa được UBND TPHCM phê duyệt.

Một cây cầu khác cũng nối từ trung tâm thành phố sang quận 2 là cầu Thủ Thiêm được khánh thành giai đoạn 2 từ ngày 31-1, trong ngày khánh thành cây cầu này ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 1 khẳng định: “Cầu Thủ Thiêm sau khi hoàn thành sẽ phát huy hiệu quả năng lực như mục tiêu dự án đề ra. Đó là kết nối trung tâm thành phố với khu đô thị mới Thủ Thiêm, đặc biệt là giảm bớt áp lực lưu thông qua cầu Sài Gòn”. Thế nhưng, trên thực tế lượng xe qua cầu này rất ít. Một tài xế xe tải tên Tám cho biết, nếu từ trung tâm thành phố đi ra các tỉnh phía bắc mà qua cầu Thủ Thiêm thì khi đến đường Lương Định Của quận 2 có nguy cơ bị kẹt xe do đường quá hẹp. Vì vậy cánh lái xe thường chọn hướng đi đường Điện Biên Phủ qua cầu Sài Gòn cho dù cầu Sài Gòn từ lâu đã bị quá tải và thường bị tắc vào giờ cao điểm.

Ông Dương Tuấn Minh, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, đơn vị chủ đầu tư đường cao tốc Trung Lương – TPHCM, cho biết đến nay công trình vẫn còn 15 hạng mục trong quá trình hoàn thiện, như hệ thống đường dẫn kết nối với đường hầm, cầu vượt, trạm kỹ thuật…

Ông Khuất Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm tư vấn giao thông vận tải (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) cũng thừa nhận việc thiếu đồng bộ các hạng mục của nhiều công trình giao thông, đồng thời việc mới hoàn thiện một phần đã đưa vào sử dụng nên các công trình này đạt hiệu quả khai thác chưa cao. Nhưng trong điều kiện phương tiện cá nhân ngày càng gia tăng như hiện nay ở TPHCM thì việc đưa vào sử dụng các công trình này đã phần nào làm giảm được ùn tắc.

Anh Quân

You Might Also Like

Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam

Giai đoạn 2025 – 2030 đặt chỉ tiêu hoàn thành gần 1 triệu căn nhà ở xã hội

TPHCM đề xuất tăng thời gian giải ngân vốn dự án cảng trung chuyển Cần Giờ

Trungnam Group đề xuất làm cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4

Hà Nội đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

Previous Article Nhật Bản tăng ODA cho Việt Nam lên mức kỷ lục
Next Article TP.HCM: Quy hoạch 1/500 hai khu nhà ở mới
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025
Cung cấp trọn gói không gian nội thất để chinh phục người tiêu dùng Mỹ
Thị trường 02/03/2025

More

Kinh tế / Pháp luật

Dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị: Phân cấp, phân quyền mạnh cho địa phương

Ashui.com 24/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Hoàn thiện dự thảo Nghị định hướng dẫn thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Ashui.com 23/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Đề xuất nhiều chính sách vượt trội về đất đai, nhà ở trong trung tâm tài chính

Ashui.com 22/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Khởi công đường sắt TPHCM – Cần Thơ trước năm 2030

Ashui.com 20/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?