By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Việt Nam

TPHCM: Khu E Phú Mỹ Hưng là điểm đầu tuyến xe buýt nhanh

Ashui.com 25/04/2014
6 Min Read
SHARE

Tuyến xe buýt nhanh (Bus Rapid Transit – BRT) số 1 – điểm đầu từ bến xe miền Tây đến ngã 3 Cát Lái quận 2 – sẽ được chuyển điểm đầu tuyến về khu E Phú Mỹ Hưng để thuận tiện cho việc kết nối giao thông. Khu E Phú Mỹ Hưng cũng được chọn làm nơi xây dựng bến xe miền Tây mới. 

UBND TPHCM đã chấp thuận chọn vị trí depot và nhà ga đầu tiên của tuyến BRT số 1 tại khu E, Phú Mỹ Hưng, thuộc xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh thay vì để ở vị trí bến xe miền Tây cũ hiện nay.

Việc chuyển điểm đầu của tuyến BRT số 1 về khu E để thuận lợi cho việc kết nối giao thông, sau khi UBND TPHCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho xây dựng bến xe miền Tây mới tại khu E Phú Mỹ Hưng.

 


Vị trí khu E Phú Mỹ Hưng, nơi dự kiến xây dựng bến xe miền Tây mới và sẽ là điểm đầu của tuyến xe buýt nhanh số 1
(Ảnh: Lê Anh) 

Xe buýt nhanh (BRT) là hình thức sử dụng xe loại lớn, có sức chở cao gấp 2 – 3 lần xe buýt hiện nay và được chạy trên một làn đường dành riêng để đảm bảo đúng thời gian hành trình. Do chạy trên một làn đường riêng nên xe buýt nhanh không bị chậm giờ như xe buýt hiện nay. 

Tuyến BRT số 1 (dài gần 29 km) dự kiến khởi công xây dựng trong năm 2014 và hoàn thành vào giữa năm 2018, với tổng vốn đầu tư dự kiến là 3.248 tỉ đồng (khoảng 155 triệu đô la Mỹ) trong đó vốn ODA là 142 triệu đô la, vốn đối ứng là 13,6 triệu đô la. 

Điểm đầu dự kiến trước đây tại bến xe miền Tây điểm cuối tại ngã 3 Cát Lái (quận 2). Các hạng mục cần xây dựng gồm một nhà chờ và trạm bảo dưỡng ở Thủ Thiêm, cộng với bốn nhà ga. Ngoài ra còn có 2 trạm trung chuyển, 31 trạm dừng dọc tuyến. Tuyến BRT số 1 sẽ dùng 30 xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên CNG thân thiện với môi trường.

Sau khi chuyển về khu E Phú Mỹ Hưng, trong giai đoạn chưa sử dụng bến xe miền Tây mới, lộ trình của tuyến BRT số 1 sẽ được điều chỉnh như sau: Nút giao Cát Lái (Rạch Chiếc) – Mai Chí Thọ – Võ Văn Kiệt – An Lạc (quay đầu tại khu vực trước vòng xoay An Lạc).

Ngoài ra, UBND TPHCM cũng đồng ý bổ sung hạng mục nhà ga cuối của tuyến BRT số 1 lồng ghép vào khu vực quảng trường ga của Khu Liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc (phường An Phú, quận 2);đồng thời vẫn duy trì vị trí ga trung chuyển của tuyến BRT số 1 tại khu vực ga Thủ Thiêm (quận 2).

Ngoài tuyến xe buýt nhanh số 1, TPHCM cũng đang nghiên cứu đầu tư năm tuyến xe buýt nhanh khác nhằm hoàn thiện mạng lưới vận tải hành khách công cộng.

Theo quy hoạch trước đây, TPHCM sẽ xây dựng tám tuyến xe buýt nhanh. Tuy nhiên, vào tháng 4-2013 Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020, theo đó thành phố chỉ xây dựng sáu tuyến xe buýt nhanh.

Hiện nay, TPHCM có một tuyến xe buýt chạy từ Bến Thành đến bến xe miền Tây theo đại lộ Võ Văn Kiệt được gọi là tuyến xe buýt nhanh. Tuy nhiên, chiếu theo các tiêu chí của xe buýt nhanh như có làn đường riêng, xe có sức chở với khối lượng lớn khoảng 100 người thì tuyến xe buýt chạy dọc đại lộ Võ Văn Kiệt chưa phải là xe buýt nhanh. 

5 tuyến xe buýt nhanh khác đang được nghiên cứu gồm: 

– Tuyến số 2 từ bến xe miền Tây mới tại huyện Bình Chánh tới cầu Phú Mỹ, chiều dài 24 km;

– Tuyến số 3 từ ngã tư An Sương đến bến xe miền Tây mới, chiều dài 19 km;

– Tuyến số 4 từ đường Kha Vạn Cân (Thủ Đức) đến công viên Hoàng Văn Thụ, chiều dài 14,5 km;

– Tuyến số 5 chạy dọc trục đường Thoại Ngọc Hầu – vành đai trong – nối dài ra đường Nguyễn Văn Linh từ ngã tư bốn xã đến đường Nguyễn Văn Linh, dài 8,7 km;

– Tuyến số 6 từ ngã 6 Gò Vấp đến ga Tân Thới Hiệp quận 12 chiều dài 8,5 km. 

Lê Anh 

You Might Also Like

Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha

AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050

Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị

Mời thi tuyển (lần 2) phương án kiến trúc công trình Cầu Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang)

TAGGED:BRTBRT TPHCMBus Rapid Transitxe buýt nhanh
Previous Article Hà Nội nghiên cứu quy hoạch 1/500 tuyến đường Nhật Tân-Nội Bài
Next Article Tọa đàm “Đi xe đạp ở TPHCM”
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025

More

Việt Nam

Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết cải tạo nhiều khu tập thể cũ xuống cấp

Ashui.com 21/02/2025
Việt Nam

TPHCM: Phê duyệt kết quả cuộc thi ý tưởng quy hoạch bán đảo Bình Quới – Thanh Đa

Ashui.com 20/02/2025
Việt Nam

Sẽ có 100 đơn vị tham gia Triển lãm Cons & Trans 2025

Ashui.com 20/02/2025
Việt Nam

Ông Trần Hồng Minh làm Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Ashui.com 18/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?