By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Việt Nam

TPHCM hạn chế xây cao ốc ở trung tâm để giảm kẹt xe

Ashui.com 24/01/2017
5 Min Read
SHARE

Chiều 23/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các bộ ngành đã có buổi làm việc trực tuyến với chính quyền TPHCM để tìm các giải pháp giảm ùn tắc giao thông, đặc biệt trong những ngày cận tết tình hình ùn tắc giao thông xảy ra nhiều nơi ở TPHCM. 

Tại buổi làm việc, báo cáo với Chính phủ về tình hình ùn tắc giao thông của TPHCM, ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TPHCM, cho biết năm 2016, thành phố có 37 khu vực thường xảy ra ùn tắc, như khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khu vực cảng Cát Lái (đường Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định, Xa Lộ Hà Nội), khu vực trung tâm thành phố và các tuyến đường kết nối từ ngoại thành vào nội thành…

 


Tình hình kẹt xe ở TPHCM ngày càng trầm trọng
(Ảnh: Anh Quân) 

Ông Khoa chỉ ra 2 nguyên nhân chính gây ra ùn tắc là quỹ đất dành cho giao thông của TPHCM hiện chưa đáp ứng theo quy chuẩn. Bên cạnh đó, lượng xe tăng quá nhanh, tính đến ngày 15/12/2016, thành phố đang quản lý hơn 7,8 triệu xe (gồm 622.137 xe ô tô và 7,2 triệu xe máy), tăng 5,86% so với cùng kỳ năm 2015. 

Ông Khoa cho biết để giải quyết ùn tắc, thành phố đã lên kế hoạch đầu tư hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông với tổng nhu cầu vốn đầu tư giai đoạn 2016-2020 là 324.000 tỉ đồng. Để làm nhanh các dự án này, ông Khoa kiến nghị Thủ tướng cho thành phố một số cơ chế đặc thù để triển khai nhanh đối với 23 dự án cấp bách trong năm 2017.

Trong phần thảo luận, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, ùn tắc giao thông tại TPHCM và Hà Nội là do thiếu tầm nhìn, thiếu kiểm soát quy hoạch đã dẫn đến hệ lụy như hiện nay.

Theo ông Dũng, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ùn tắc là do tốc độ tăng dân số và tăng lượng xe cao hơn tốc độ phát triển hạ tầng. Do vậy, nếu chỉ tập trung vào giải pháp đẩy nhanh tiến độ, làm nhanh các dự án thì cũng không giải quyết được. “Cùng với việc làm nhanh các dự án hạ tầng, phải có giải pháp mạnh để giảm việc tăng dân số cơ học và phương tiện. Nếu không thì khi hạ tầng phát triển người dân tiếp tục đổ về, phương tiện tăng tiếp thì chúng ta đang làm bài toán ngược”, ông Dũng nói.

Còn Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa thì cho rằng để giảm ùn tắc giao thông, việc xây dựng các cao ốc, khu đô thị cao tầng ở TPHCM nên chậm lại vì hạ tầng giao thông đang theo không kịp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, ùn tắc giao thông ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân, kèm với đó ảnh hưởng cả đến môi trường đầu tư.

Đối với các điểm nóng về ùn tắc như Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, Thủ tướng yêu cầu cần phải có biện pháp quyết liệt hơn. Trong đó, tăng cường 100% lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, thanh niên xung phong, túc trực để phân luồng thì mới giảm được ùn tắc.

Một vấn đề nữa mà người đứng đầu Chính phủ yêu cầu TPHCM tính toán thực hiện là xây dựng lộ trình hạn chế xe cá nhân. Đồng thời, TPHCM cần phải hạn chế xây nhà cao tầng ở trung tâm khi chưa giải quyết đồng bộ vấn đề hạ tầng.

Đối với các kiến nghị của TPHCM về cơ chế chính sách, Thủ tướng cơ bản đồng ý và yêu cầu các bộ ngành liên quan sau 21 ngày phải báo cáo Thủ tướng các cơ chế, chính sách áp dụng cho thành phố. 

Lê Anh 
(TBKTSG)  

You Might Also Like

Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha

AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050

Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị

Mời thi tuyển (lần 2) phương án kiến trúc công trình Cầu Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang)

TAGGED:hạn chế xây cao ốc ở trung tâmkẹt xe TPHCMnhà cao tầng
Previous Article Địa ốc tạo sức hút từ hạ tầng giao thông
Next Article Nghĩ về giao thông đô thị Hà Nội
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025

More

Việt Nam

Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết cải tạo nhiều khu tập thể cũ xuống cấp

Ashui.com 21/02/2025
Việt Nam

TPHCM: Phê duyệt kết quả cuộc thi ý tưởng quy hoạch bán đảo Bình Quới – Thanh Đa

Ashui.com 20/02/2025
Việt Nam

Sẽ có 100 đơn vị tham gia Triển lãm Cons & Trans 2025

Ashui.com 20/02/2025
Việt Nam

Ông Trần Hồng Minh làm Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Ashui.com 18/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?