By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Góc nhìn

TPHCM: hạ tầng giao thông “chạy theo” cao ốc, người dân mệt mỏi len lỏi trên đường

Ashui.com 17/05/2024
6 Min Read
SHARE

Tại nhiều khu vực ở TPHCM, hạ tầng đường sá vẫn nguyên trạng trong khi cao ốc được xây dựng với mật độ dày đặc khiến giao thông trở nên bí bách.


8 giờ 30 sáng, dòng xe vẫn nối đuôi nhau nhích từng chút một trên đường Nguyễn Hữu Thọ. Con đường chính ra vào huyện Nhà Bè ùn ứ kéo dài hơn 1km từ Nguyễn Văn Linh đến Lê Thị Kỉnh. Bốn làn xe trên đường chật kín phương tiện.


Giao thông trong khu vực luôn trong tình trạng kẹt xe kéo dài qua cả khung giờ cao điểm (9 giờ) vì lượng xe tập trung đông trên một cung đường trong một thời điểm. Trong ảnh là cầu Rạch Đỉa 2 dù có 2 làn xe mỗi nhánh nhưng vẫn thể giải toả nhanh lượng xe ở cả hai chiều.


Theo ghi nhận, trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ hiện có hơn 60 cao ốc chung cư đã hình thành, tương ứng với việc khu vực này tiếp nhận thêm hàng chục ngàn hộ dân đến sinh sống. Các dự án nhà ở trên trục đường vẫn đang tiếp tục xây dựng để đúng lịch hẹn giao nhà vào quí 3-2024.


Chị Huỳnh Mai sống ở Nhà Bè cho biết, đường Nguyễn Hữu Thọ ngày càng có nhiều chung cư được xây dựng nên tình trạng kẹt xe ngày càng trầm trọng. Xe máy vẫn là hình thức di chuyển chủ đạo của người dân tại khu vực này. “Trước đây tôi có thể đi từ nhà vào trung tâm thành phố bằng tuyến buýt 72 hay 86 nhưng tuyến 86 hiện đã tạm dừng hoạt động từ đầu năm 2023 và vẫn chưa được khai thác trở lại”, bà Mai nói và cho rằng xe buýt giúp giảm kẹt xe vì hạn chế được số lượng lớn xe cá nhân nhưng xe buýt tại khu vực lại bị cắt giảm thay vì mở rộng.


Cũng liên quan đến tuyến đường này, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án nâng cấp. Theo đó, thành phố sẽ mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ từ 4 lên 10 làn xe trong phạm vi 8km từ đường Nguyễn Văn Linh đến đoạn giao cao tốc Bến Lức – Long Thành.


Vừa qua, UBND TPHCM kiến nghị Bộ Xây dựng sớm ban hành hướng dẫn về trình tự, thủ tục thực hiện đánh giá tác động giao thông đối với các công trình xây dựng để thành phố có cơ sở thực hiện đánh giá tác động giao thông khi phê duyệt dự án. Trước đó, trong vai trò cơ quan giúp việc của TPHCM, Sở Giao thông Vận tải thành phố đã đề xuất nội dung đánh giá tác động giao thông khi phê duyệt gồm phân tích, đánh giá hiện trạng giao thông tại các tuyến đường trong phạm vi đánh giá.


Tương tự, tuyến đường Nguyễn Tất Thành (quận 4) dù không có các khối nhà cao ốc nằm trực tiếp dọc tuyến nhưng vẫn bị ảnh hưởng gián tiếp vì lượng xe từ các cao ốc khu vực vùng ven quá cảnh qua. Dù các chung cư được phân bổ rải rác tại nhiều khu vực tại quận 7, Nhà Bè nhưng sẽ gặp nhau tại đường Nguyễn Tất Thành là một trong các trục chính từ khu Nam vào trung tâm thành phố.


Đường Nguyễn Tất Thành là tuyến đường được UBND quận 4 kiến nghị chính quyền TPHCM mở rộng vào năm 2016. Thời điểm này, chính quyền quận này đánh giá là một điểm nghẽn về giao thông, và tình trạng kẹt xe sẽ thêm trầm trọng khi các dự án trong khu vực hình thành. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm nhưng việc mở rộng con đường này vẫn chưa được thực hiện. Trong khi đó, các dự án nhà ở có quy mô từ 5-8 block, cao từ 19-35 tầng, cách con đường này từ 1-2km đều đã khởi công và bàn giao cho người dân đến ở.


Trong ảnh là một dự án nhà ở có quy mô 8 block, cao 19 tầng nằm sát đường Nguyễn Thị Thập (quận 7).


Tại khu vực phía Đông, đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) cũng dày đặc các toà nhà cao tầng.


Cao ốc bám dọc theo đường Nguyễn Hữu Cảnh từ cầu Sài Gòn đến cầu Thị Nghè 2.

Đồng Nai – Ảnh: Minh Hoàng 

(KTSG Online)

You Might Also Like

Metro định hình lại giao thông công cộng

Xây dựng đặc khu kinh tế Net Zero

Định hình Trung tâm Tài chính quốc tế TP Hồ Chí Minh

“Xanh hóa” giao thông: dòng chảy đầu tư chờ cơ chế khai thông

Mở rộng không gian văn hóa mới cho đô thị

TAGGED:giao thông tphcm
Previous Article Twinhome – hai ngôi nhà có chung mặt đứng / thiết kế: SPACE+ Architecture
Next Article Hội thảo “Ứng dụng AI trong xây dựng và phát triển bền vững”
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025

More

Góc nhìn

Tạo sức bật mới để Đà Nẵng phát triển

Ashui.com 27/01/2025
Góc nhìn

Đà Nẵng hướng đến trung tâm tài chính xanh đầu tiên của ASEAN

Ashui.com 22/01/2025
Góc nhìn

Hà Nội và TP.HCM cần hành động quyết liệt để đưa chất lượng không khí về mức an toàn cho sức khoẻ

Ashui.com 09/01/2025
tphcm1
Góc nhìn

Động lực mới để TPHCM phát huy vai trò đầu tàu kinh tế

Ashui.com 04/01/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?