By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Việt Nam

TP HCM: 14.000 tỷ đồng hoàn thiện đường Vành đai 2

Ashui.com 14/05/2012
6 Min Read
SHARE

Đường Vành đai 2 có ý nghĩa hết sức to lớn trong công tác chống ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông của TPHCM. Thế nhưng, hiện nay trục đường quan trọng này vẫn còn nhiều đoạn chưa được xây dựng.

Mới xây xong 54km/69km

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) TPHCM đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030, đường Vành đai 2 có tổng chiều dài hơn 69km với nhiều đoạn có lộ giới lên tới 120m. Tuy nhiên, Sở GTVT TPHCM cho biết, hiện mới có 54km được xây dựng với nhiều đoạn chưa được mở rộng ra đúng với lộ giới.

  • Ảnh bên: Đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường dẫn vào cầu Phú Mỹ (Ảnh: Diễm Thy)

Vành đai 2 bao gồm các tuyến đường: Quốc lộ 1 đoạn từ nút giao thông Gò Dưa chạy qua các nút giao thông An Sương, An Lạc đến khu vực đường Hồ Ngọc Lãm rồi tiếp tục với đường Nguyễn Văn Linh, cầu Phú Mỹ và cuối cùng là đường mới nối với nút giao thông Gò Dưa. Trong tất cả các tuyến đường khép lại thành Vành đai 2 nêu trên, chỉ có đường Nguyễn Văn Linh được xây đúng theo lộ giới là 120m và cầu Phú Mỹ cùng đoạn đường trên cao nối từ nút giao thông khu A của đô thị mới Phú Mỹ Hưng đến cầu Phú Mỹ đảm bảo yêu cầu giao thông. Tất cả các đường còn lại, đường thì chưa đảm bảo lộ giới, đường thì quá tải. Quốc lộ 1 đoạn An Sương – An Lạc hiện nay mới rộng khoảng 30m trong khi lộ giới là 120m.

Các đoạn đường chưa được xây dựng trên Vành đai 2, trước hết là đoạn qua khu vực đường Hồ Ngọc Lãm, tiếp theo là tuyến đường mới nối từ cầu Phú Mỹ tới nút giao thông Gò Dưa trên quốc lộ 1. Hiện nay ở khu vực đường Hồ Ngọc Lãm, nhà đầu tư Petro Land đang nghiên cứu để đầu tư. Petro Land đã hoàn thành thiết kế cơ sở, đang chuẩn bị trình ngành chức năng xem xét. Theo Sở GTVT TPHCM, đoạn đường mà Petro Land đề nghị xây dài 5,3km lộ giới 60m.

Đoạn đường mới nối từ cầu Phú Mỹ tới nút giao thông Gò Dưa được chia thành hai phần để kêu gọi đầu tư. Phần thứ nhất từ cầu Phú Mỹ tới cầu Rạch Chiếc (không phải cầu Rạch Chiếc trên Xa lộ Hà Nội mà là cầu cũng tên Rạch Chiếc nhưng nằm trên đoạn đường nối từ cầu Phú Mỹ ra nút giao thông Gò Dưa) được giao cho Công ty cổ phần Phú Mỹ xây dựng. Hiện nay đơn vị này đã xây dựng được khoảng 4,5km trong tổng số 9km đường. UBND TPHCM đã giao nhiệm vụ cho Sở GTVT hỗ trợ doanh nghiệp để cuối năm 2012 toàn tuyến đường có thể hoàn thành. Đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến nút giao thông Gò Dưa đang được Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 nghiên cứu, lập đề án đầu tư. Với ba gói nghiên cứu. Gói thứ nhất: cầu Rạch Chiếc, gói thứ 2 đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến Xa lộ Hà Nội và gói thứ 3 từ Xa lộ Hà Nội đến nút giao thông Gò Dưa.

2015: Hoàn thiện toàn bộ Vành đai 2

Ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, theo kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật GTVT TPHCM đến năm 2015, toàn tuyến Vành đai 2 phải được khép kín và hoàn thiện. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của ngành giao thông nói riêng và TPHCM nói chung trong việc thực hiện chương trình chống ùn tắc giao thông mà nghị quyết của Đại hội Đảng bộ TPHCM (giai đoạn 2011 – 2015) đã đề ra. Vành đai 2 hoàn thành sẽ là cơ sở quan trọng để thành phố tổ chức lại giao thông theo hướng hạn chế xe ô tô, đặc biệt là ô tô tải vào nội thành và buộc phải đi theo Vành đai 2.

 Tuy nhiên, thách thức của TPHCM trước công tác này là kinh phí để thực hiện. Theo ước tính của Sở GTVT TPHCM, để hoàn thiện Vành đai 2 thành phố phải đầu tư thêm 14.000 tỷ đồng. Đây là số tiền không nhỏ trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Nhiều phương án xã hội hóa, kêu gọi đầu tư từ các thành phần kinh tế đã được TPHCM thực hiện, song vẫn chưa có nhiều nhà đầu tư mặn mà. Sở GTVT đang tính đến phương án phân kỳ đầu tư theo hướng làm từng phần. Bước đầu có thể làm hai làn xe cho hai chiều xe xuôi ngược. Khi có nhu cầu và bố trí được vốn sẽ mở rộng dần ra.

An Nhiên

You Might Also Like

Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha

AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050

Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị

Mời thi tuyển (lần 2) phương án kiến trúc công trình Cầu Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang)

TAGGED:vành đai 2 tphcm
Previous Article Các giải thưởng tại Đại hội Hội Quy hoạch Hoa Kỳ – APA 2012
Next Article Tạp chí Quy hoạch Đô thị – số 10 (2012)
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025

More

Việt Nam

Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết cải tạo nhiều khu tập thể cũ xuống cấp

Ashui.com 21/02/2025
Việt Nam

TPHCM: Phê duyệt kết quả cuộc thi ý tưởng quy hoạch bán đảo Bình Quới – Thanh Đa

Ashui.com 20/02/2025
Việt Nam

Sẽ có 100 đơn vị tham gia Triển lãm Cons & Trans 2025

Ashui.com 20/02/2025
Việt Nam

Ông Trần Hồng Minh làm Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Ashui.com 18/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?