By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Bất động sản

Tiếp thị bất động sản: Doanh nghiệp “nội” đang lớn

Ashui.com 08/01/2011
7 Min Read
SHARE

Nhiều chủ đầu tư bất động sản lớn đang có xu hướng tìm thuê doanh nghiệp trong nước đảm nhận khâu tiếp thị cho dự án của mình.

Theo thống kê của các chuyên gia, thị trường dịch vụ bất động sản (tiếp thị, phân phối, định giá, tư vấn đầu tư, quản lý điều hành dự án…) trong nhiều năm qua gần như nằm trọn trong tay các doanh nghiệp nước ngoài với khoảng 90% thị phần, 10% còn lại là dành cho một số doanh nghiệp trong nước, liên doanh…

Những cái tên như CBRE, Savills, Colliers, Knight Frank, Jones Lang LaSalle hay Cushman & Wakefield… đã quá quen thuộc với những chủ đầu tư bất động sản trong nước, cũng như với bất kỳ ai quan tâm đến thị trường này trong nhiều năm qua.

Đặc biệt, từ những năm 2008 trở về trước, những cái tên nói trên dường như là yếu tố không thể thiếu trong thành công của các dự án bất động sản lớn. Các doanh nghiệp địa ốc từ Nam chí Bắc muốn bán được hàng thuận lợi, nhanh chóng, dò đúng nhu cầu thị trường… tất thảy đều phải nhờ đến bàn tay của một trong số những doanh nghiệp nói trên.

Khi đó, với “thâm niên” có mặt tại Việt Nam đều trên dưới chục năm, nên phần lớn những dự án tiềm năng, những địa bàn nào sinh lợi lớn đều nằm trong tầm ngắm của các doanh nghiệp tiếp thị bất động sản nước ngoài. Ngay cả đến thời điểm này, dù phải bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt nhưng không ít doanh nghiệp tiếp thị bất động sản ngoại vẫn chen chân được vào những dự án lớn, dù có thể chỉ là tiếp thị một mảng, phân khúc nào đấy của một dự án.

Song hiện tại, nhiều dịch vụ như định giá, tư vấn bán hàng… mà trước đây chỉ được cung cấp bởi các doanh nghiệp nước ngoài thì nay đã được các doanh nghiệp Việt giới thiệu, quảng bá và đảm nhận.

Cùng với sự khó tính của chủ đầu tư, nhiều doanh nghiệp nước ngoài nhiều khi cũng bị cắt hợp đồng, giảm bớt việc quản lý một số khâu, phân khúc trong dự án hoặc thậm chí bị thay thế giữa chừng do không đảm bảo tiến độ bán hàng hoặc do chi phí quá cao.

Tiêu biểu trong việc thay đổi nhà tiếp thị phải kể đến dự án Mulberry Lane (quận Hà Đông, Hà Nội). Chủ đầu tư dự án này đã lần lượt “bỏ qua” nhiều tên tuổi lớn của nước ngoài. Và theo thông tin từ chủ đầu tư, sắp tới doanh nghiệp này sẽ chọn một doanh nghiệp trong nước đảm nhận khâu tiếp thị cho dự án.

Ngoài ra, còn có một số dự án khác như Canal Park (Long Biên, Hà Nội), các dự án của tập đoàn Vincom… cũng đã được chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với các nhà tiếp thị ngoại.

Không chỉ có xu hướng quay sang tìm doanh nghiệp trong nước đảm nhận khâu tiếp thị, bán hàng cho dự án, một số doanh nghiệp bất động sản lớn trong nước đang có xu hướng tự đứng ra đảm nhiệm luôn khâu này.

Lãnh đạo tập đoàn Nam Cường cho biết, ngay khi doanh nghiệp này khởi công các dự án của mình, hàng loạt các doanh nghiệp tiếp thị nước ngoài đều đến đặt vấn đề đảm nhận khâu tiếp thị, tư vấn… Tuy nhiên, tất cả đều bị từ chối.

Lý do, theo vị này là ngoài việc chi phí phải trả quá cao thì những phương thức và chiến lược bán hàng của các doanh nghiệp nước ngoài cũng không có gì là đặc sắc, nổi trội. Quan điểm của Nam Cường là nếu giá cả, diện tích hợp lý thì không cần phải dùng bất cứ “chiêu” bán hàng nào, khách hàng cũng tự tìm đến.

Ngoài Nam Cường, một số dự án có quy mô lớn như tòa nhà Xanh 40 tầng tại Mỹ Đình của Viglacera, dự án Star City của Tập đoàn Đại Dương, nhiều dự án bất động sản của Archi land Việt Nam… cũng được các doanh nghiệp này… tự tay bán hàng.

Còn theo ông Lâm Bảo Kỳ, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Lạng Sơn (chủ đầu tư dự án Hoàng Đồng Lạng Sơn có vốn đầu tư 2 tỷ USD), việc lựa chọn doanh nghiệp tiếp thị nước ngoài chỉ là bất đắc dĩ, tức là khi mà doanh nghiệp Việt không thể đảm nhận được.

Còn trong bối cảnh hiện nay, khi mà thông tin, công nghệ và kiến thức đã gần như quốc tế hóa, thì các doanh nghiệp trong nước hoàn toàn có thể đảm nhận được việc này. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp này lại chọn một công ty trong nước tiếp thị cho dự án trên và cả một số dự án khác nữa.

“Kinh doanh bao giờ cũng phải tính hiệu quả và lợi nhuận lên trên hết. Và khi mà một mặt hàng có giá trị như nhau, công dụng và chất lượng như nhau thì tất yếu bạn sẽ chọn cái nào có giá rẻ hơn”, ông Kỳ nói.

Bảo Anh

You Might Also Like

Bất động sản công nghiệp sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025

Bất động sản mở rộng kênh bán hàng với AI, livestream, thực tế ảo

Khoảng 40-50% địa phương sẽ chuyển đổi khu công nghiệp hiện hữu sang mô hình sinh thái

Hoạt động đầu tư bất động sản sẽ tăng mạnh với sự phục hồi của một số thị trường lớn

Tháo gỡ “điểm nghẽn”, khơi thông nguồn lực đất đai

Previous Article Xây dựng đề án xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề
Next Article Công bố quy hoạch sân bay Thanh Hóa đến 2020
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025

More

Bất động sản

Nhìn lại thị trường M&A bất động sản trong 10 năm qua

Ashui.com 20/01/2025
Bất động sản

Bảng giá đất mới tại TPHCM: Cải thiện minh bạch và thúc đẩy phát triển hạ tầng

Ashui.com 14/01/2025
Bất động sản

Nguồn cung nhà phố, biệt thự tại Hà Nội dự kiến vượt mốc 7.000 căn

Ashui.com 13/01/2025
Bất động sản

Bất động sản 2025: Chuyển trục cùng sự hoàn thiện chính sách và hạ tầng giao thông

Ashui.com 01/01/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?