By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Việt Nam

Thông xe Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Ashui.com 25/12/2023
9 Min Read
SHARE

Hai dự án giao thông trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đã được khánh thành ngày 24/12. Tuy nhiên, đến 7 giờ sáng nay (25/12), các xe mới được phép lưu thông qua hai công trình này.

 

Thông tin nêu trên được đưa ra tại lễ khánh thành “Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cảng hàng không Điện Biên; dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang- Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai; dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu” diễn ra ngày 24/12, theo hình thức trực tuyến ở 4 điểm cầu tại 4 địa phương, gồm Điện Biên, Tuyên Quang, Vĩnh Long và Tiền Giang.


Cầu Mỹ Thuận 2 đưa vào hoạt động giúp kết nối tuyến từ TPHCM về đến Cần Thơ thuận lợi.
(Ảnh: Hồng Nam)

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dù chủ đầu tư, các nhà thầu đã rất nỗ lực khi đã huy động tối đa nhân lực và máy móc, nhưng do khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng cũng như năng lực cung ứng vật liệu, cho nên một số hạng mục đường gom, đường dẫn của cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ vẫn chưa hoàn thiện.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, ngay sau khi thông xe khai thác tuyến chính, bộ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tối đa lực lượng, khắc phục khó khăn về thiếu nguyên vật liệu nhằm hoàn thành các hạng mục còn lại để đưa dự án khai thác đồng bộ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có tốc độ khai thác tối đa 90 km/giờ, đồng thời, để đảm bảo khai thác đồng bộ từ TPHCM về Cần Thơ, đoạn cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cũng đã được UBND tỉnh Tiền Giang chấp thuận nâng tốc độ tối đa lên 90 km/giờ.

Riêng đối với cầu Mỹ Thuận 2, để bảo đảm an toàn đối với công trình cầu lớn, tốc độ khai thác tối đa trên cầu là 80 km/giờ.

Các đối tượng không được tham gia giao thông trên đường cao tốc, bao gồm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/giờ (ngoại trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc).

Người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc có phù hiệu hoặc biểu tượng riêng được đi lại trên đường cao tốc (không quy định tốc độ) nhưng không gây ảnh hưởng và cản trở giao thông trên đường cao tốc.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc- Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 do Ban quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư. Dự án là công trình giao thông đường bộ cấp đặc biệt, có tổng mức đầu tư hơn 5.003 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Dự án có điểm đầu tại km101+126 tại nút giao An Thái Trung thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; điểm cuối tại km107+740 tại nút giao quốc lộ 80 thuộc thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, khớp nối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Dự án có tổng chiều dài khoảng 6,61 km, bao gồm phần cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Cầu Mỹ Thuận 2 có nhịp chính với kết cấu dây văng khẩu độ 350 mét, tĩnh không thông thuyền 37,5 mét, bề rộng mặt cầu 28 mét (6 làn xe). Đây là dự án đầu tiên do đội ngũ kỹ sư, công nhân Việt Nam thực hiện hoàn toàn từ khâu lập dự án, thiết kế cho đến thi công. Phần tuyến chính thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729-2012 với vận tốc thiết kế 100 km/giờ, trong đó, riêng cầu Mỹ Thuận 2 là cầu đặc biệt lớn thiết kế với vận tốc 80 km/giờ.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu được khởi công ngày 16/3/2020 và hiện đã hoàn thiện, sẵn sàng đưa vào khai thác.


Cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ kháh thành ngày 24/12 và sẽ phục vụ xe lưu thông từ 7 giờ ngày 25/12. (Ảnh: Trung Chánh)

Trong khi đó, dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, chiều dài tuyến 23 km, trong đó, giai đoạn 1 có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, cho phép chạy vận tốc tối đa 90 km/giờ.

Dự án đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Đồng Tháp, có điểm đầu tại km107+363, thuộc phường Tân Hòa, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long kết nối với cầu Mỹ Thuận 2; điểm cuối tại km130+337 thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long kết nối với quốc lộ 1 tại nút giao Chà Và.

Giai đoạn 1 của dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Dự án do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, được khởi công vào ngày 4/1/2021, hiện đã cơ bản hoàn thành và sẽ cho phép xe lưu thông từ 7 giờ ngày 25/12/2023 như đã nêu ở trên.

Hai dự án nêu trên là 2 dự án cuối của tuyến cao tốc Bắc- Nam phía Đông đoạn từ TPHCM đến thành phố Cần Thơ, dài 120 km.

Việc đưa hai dự án vào khai thác giúp giảm ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đi Cần Thơ chỉ còn hơn 2 giờ thay vì 3,5 giờ như hiện nay. Điều này giúp hình thành tuyến hành lang giao thông trục dọc ĐBSCL hoàn chỉnh và hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương trong vùng nói chung và Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ nói riêng.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cảng hàng không Điện Biên và dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai cũng đã chính thức khánh thành ngày 24/12.

Trung Chánh

(KTSG Online)

You Might Also Like

Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha

AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050

Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị

Mời thi tuyển (lần 2) phương án kiến trúc công trình Cầu Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang)

TAGGED:cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơcầu Mỹ Thuận 2
Previous Article Khu công nghiệp chuyển dịch sang hướng sinh thái
Next Article Trao Giải thưởng Loa Thành năm 2023 (lần thứ 35)
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025

More

Việt Nam

Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết cải tạo nhiều khu tập thể cũ xuống cấp

Ashui.com 21/02/2025
Việt Nam

TPHCM: Phê duyệt kết quả cuộc thi ý tưởng quy hoạch bán đảo Bình Quới – Thanh Đa

Ashui.com 20/02/2025
Việt Nam

Sẽ có 100 đơn vị tham gia Triển lãm Cons & Trans 2025

Ashui.com 20/02/2025
Việt Nam

Ông Trần Hồng Minh làm Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Ashui.com 18/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?