By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Năng lượng - Môi trường

Nhiều công trình thi công ‘rùa’ gây bụi bẩn ở Thủ đô

Ashui.com 05/12/2019
6 Min Read
SHARE

Sau khi xác định được các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường trong đó có các công trình thi công, UBND thành phố Hà Nội đã đốc thúc các đơn vị thi công có các giải pháp đảm bảo vệ sinh và đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, đến nay nhiều dự án vẫn thi công chậm chạp và tiếp tục gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường.

Tại dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh – Hà Đông, trong những ngày qua, việc thi công đường ray và các nhà ga đã cơ bản xong, hàng rào trên đường đã dỡ bỏ toàn bộ, tuy nhiên hiện nay trên các tuyến đường từng là công trường dự án: mặt bằng nhiều đoạn vẫn ngổn ngang đất cát, vật liệu xây dựng. Đặc biệt, mặt đường nhiều đoạn sau khi được dỡ bỏ hàng rào thi công đã bị lún, nứt, ổ gà nham nhở, không được hoàn trả như ban đầu.


Công trường thi công trên đường Hà Nội gây bụi mù mịt

Trên suốt chiều dài trục Nguyễn Trãi từ Ngã Tư Sở đi Hà Đông, 2 làn đường sát dải phân cách giữa (vị trí từng là công trường dự án) nhiều vị trí bị cào rách, xuất hiện ổ gà, ổ trâu võng xuống. Tình trạng này đã làm cho mưa xuống nước tụ đọng, tiêu thoát lâu, trời nắng thì bụi bặm, xe quét rác không thể tiếp cận những hố, rãnh từng bị máy xúc cào sâu.

Tại các ga như Hà Đông, La Khê, Vành đai 3 và Hoàng Cầu… do mặt bằng bên dưới hầu hết chưa được thảm nhựa hoặc láng bê tông, đã để lộ ra nền đất, trong quá trình phương tiện lưu thông hoặc mưa đã làm đất chảy xuống đường, gây bụi.

Tương tự, theo tiến độ ban đầu, đến quý III/2016 các hạng mục như đường hầm, ga ngầm tại gói thầu số 3 tại dự án ĐSĐT Nhổn – ga Hà Nội hoàn thành, tuy nhiên đến nay, kể cả khi tiến độ này được điều chỉnh sang quý III/2019 nhưng đến nay các hạng mục này vẫn thi công dở dang.

Cụ thể, gói thầu số 3 bao gồm có 4 hạng mục công trình nhà ga ngầm như Nhà ga S9 (đường Kim Mã), Nhà ga S10 (phố Cát Linh), Nhà ga S11 (phố Quốc Tử Giám), Nhà ga S12 (đường Trần Hưng Đạo) vẫn thi công ngổn ngang. Tại công trình nhà ga ngầm S9 đầu đường Kim Mã, ngoài phần lớn lòng đường đoạn từ công viên Thủ Lệ đến nút giao với phố Ngọc Khánh – dài 1,5 km bị phong tỏa gần như hoàn toàn để dành cho việc quây rào thi công.

“Ngoài giao thông thường xuyên ùn tắc, tình trạng này còn làm người dân và chủ phương tiện tham gia giao thông tại đây hàng ngày phải đối diện với tiếng ồn của máy móc, khói bụi do thi công gây ra”, ông Nguyễn Đình Anh, người dân sống trên đường Kim Mã phản ánh.

Thời điểm trưa trong mấy ngày nay, mặc dù trời Hà Nội không mưa, tại nút giao Kim Mã – Liễu Giai (nhà ga S9), không gian khu vực này mù mịt như sương. Bên trong công trường dự án, công nhân và máy móc đang thi công. Tương tự, tại các công trường nhà ga ngầm S10, S11, S12 việc thi công ở đây cũng diễn ra trong sáng và trưa 4/12, với công trường thi công nhà ga S12 (đường Trần Hưng Đạo), ngoài khoan, ủi đất chở đi, tại đây đơn vị thi công còn dựng nhiều lò trộn vật liệu cao bằng tòa nhà 3 tầng để phục vụ thi công.

Liên ngành thành phố Hà Nội cho biết, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có trên 50 công trình đang thi công gây ảnh hưởng đến giao thông và góp phần ô nhiễm không khí.

Ông Trần Nhật Quang, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, mặc dù nhiều chủ công trình thi công trên đường hứa tuân thủ các nội dung được quy định trong giấy phép, thậm chí ký cam kết với các đội quản lý địa bàn không thi công ngoài giờ quy định, không để phương tiện gây bụi bẩn ra đường, tuy nhiên thời gian qua Thanh tra giao thông đã xử phạt cả trăm trường hợp. Lỗi các xe phục vụ và đơn thi công trên đường thường vi phạm là hoạt động sai giờ, xe đi vào phố cấm, xe ra khỏi công trường không được tưới rửa, để bùn đất rơi vãi ra đường.

(Tiền Phong)

You Might Also Like

Các yếu tố tác động đến quản lý nhà nước về kinh tế xanh trong lĩnh vực xây dựng

Điện khí hóa giao thông và lời giải bài toán ô nhiễm không khí

Quản lý chất thải rắn theo hướng kinh tế tuần hoàn để phát triển đô thị xanh

Kế hoạch thực hiện Tuyên bố toàn cầu về chuyển đổi điện than sang năng lượng sạch

Để những cung đường xuân thêm xanh

TAGGED:Hanoi CLEAN Cityô nhiễm bụi
Previous Article Nâng tổng mức đầu tư sân bay Sa Pa lên hơn 7.000 tỷ đồng
Next Article Tiềm năng từ thị trường công trình xanh ở châu Á-Thái Bình Dương
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025

More

Năng lượng - Môi trường

Kinh tế tuần hoàn thúc đẩy Quảng Nam tăng trưởng xanh

Ashui.com 04/02/2025
Năng lượng - Môi trường

“Cuộc chiến” chống ô nhiễm không khí

Ashui.com 28/01/2025
Năng lượng - Môi trường

Phát triển năng lượng tái tạo, Việt Nam cần chuẩn bị gì?

Ashui.com 20/01/2025
Năng lượng - Môi trường

Đảm bảo an ninh năng lượng và phục hồi điện hạt nhân – những xu thế của năm 2025

Ashui.com 08/01/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?