By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Việt Nam

Hà Nội xây 8 cầu vượt chống ùn tắc

Ashui.com 24/03/2011
6 Min Read
SHARE

Để giải bài toán ùn tắc tại nhiều nút giao thông, Sở GTVT Hà Nội đưa ra phương án xây 8 cầu cạn trên các trục giao thông trọng điểm.

Theo Sở GTVT, sau khi thực hiện các phương án phân luồng, tổ chức giao thông, do đặc thù riêng của nhiều tuyến phố nên Hà Nội vẫn còn những điểm đen ùn tắc. Để giải quyết vấn đề này, hôm qua, Sở GTVT đã đưa ra phương án xây 8 cầu cạn vượt nút giao khác mức tại một số trục giao thông trọng điểm.

Theo Tổng Cty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) – đơn vị thiết kế, xây dựng phương án, 8 cầu cạn được xây dựng bằng kết cấu thép, so với kết cấu bê tông dự ứng lực thì kết cấu thép có chi phí cao hơn.

Tuy nhiên, kết cấu thép mang lại rất nhiều lợi ích: kết cấu thanh mảnh, dễ thi công, thời gian thực hiện mỗi cầu chỉ hết từ 6 đến 8 tháng. Trường hợp cầu không còn nhu cầu sử dụng vẫn có thể thu hồi lại để sử dụng cho công trình khác. Đặc biệt phương án này còn cho phép thi công trong điều kiện mặt bằng hạn hẹp, chỉ xén bớt vỉa hè, dải phân cách chứ không xén vào nhà dân.

  • Ảnh bên : Mạng lưới 8 cầu cạn (vòng tròn) theo phương án của Sở GTVT Hà Nội (Ảnh: Trọng Đảng)

Cần thiết nhưng phải hiệu quả

Đại diện của Bộ GTVT và một số chuyên gia giao thông cho rằng, trước tình trạng ùn tắc và phương tiện giao thông không ngừng gia tăng, Hà Nội buộc phải xây các cầu vượt. Các thành phố trên thế giới chỉ giải được bài toán ùn tắc khi xây dựng hệ thống cầu vượt, hầm vượt. Lợi ích từ việc xây dựng cầu vượt ở các nút giao thông Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng… là khá rõ ràng.

Đồng thuận, với 8 phương án cầu vượt nhưng PGS – TS Bùi Xuân Cậy – Trưởng khoa Công trình, ĐH Giao thông – Vận tải cho rằng, Sở GTVT cần lưu ý một số thông tin, cầu cạn có kết cấu thép là công nghệ thi công mới áp dụng ở Việt Nam, vì vậy trước mắt chưa nên xây dựng trong nội đô mà chỉ nên xây dựng từ đường vành đai 2 trở ra.

Cũng theo PGS Cậy, hầu hết cầu chỉ rộng 9 m, sẽ hợp lý hơn nếu rộng từ 12 -15m, đủ cho 4 làn xe lưu thông và các phương tiện cũng dễ dàng xử lý khi gặp ùn tắc, sự cố.

Ông Mai Văn Hồng, Phó vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng (Bộ GTVT) cho rằng, vị trí đặt cầu cạn cần nghiên cứu kỹ hơn, tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long dài khoảng 3 km nhưng có tới 3 cầu vượt.

“Giao thông liệu có thuận lợi khi trên một đoạn đường ngắn mà mọi người cứ hết leo lên rồi lại dội xuống? Hơn nữa, trong tương lai, tuyến đường Bắc Thăng Long – Nội Bài sẽ được Bộ GTVT quy hoạch lại khi thực hiện dự án đường vành đai 3, liệu vị trí xây dựng thêm hai cầu vượt ở đây có hợp lý?”.

Quan tâm đến độ an toàn của cầu, ông Lê Vinh, Phó viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội góp ý, cầu có kết cấu thép sẽ chịu tải hạn chế hơn cầu bê tông, nên chiều dài cần phải tính toán kỹ, nhất là khi cầu xảy ra ùn tắc.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau các ý kiến này, đơn vị sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của các Sở, ngành và Bộ GTVT sau đó giao cho đơn vị tư vấn điều chỉnh cho hợp lý. Tiếp đó Sở sẽ xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện dự án.

8 nút được chọn xây cầu cạn bao gồm: nút 69 (cầu cạn trên đường Nam Hồng vượt đường Bắc Thăng Long – Nội Bài); nút Hoàng Quốc Việt (cầu cạn trên đường Bắc Thăng Long – Nội Bài vượt đầu đường Hoàng Quốc Việt); nút Láng – Nguyễn Chí Thanh (cầu cạn trên đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng vượt đường Láng và sông Tô Lịch);

Nút Láng – Lê Văn Lương (cầu cạn trên đường Lê Văn Lương – Láng hạ vượt đường Láng và sông Tô Lịch); nút Láng Hạ – Thái Hà (cầu cạn trên đường Láng Hạ vượt phố Thái Hà – Huỳnh Thúc Kháng); nút Chùa Bộc – Tây Sơn (cầu cạn trên đường Tây Sơn – Nguyễn Lương Bằng vượt đường Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch); nút Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch (cầu cạn theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch).

Trọng Đảng

[ Chuyên đề : Giao thông đô thị ] 

You Might Also Like

Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha

AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050

Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị

Mời thi tuyển (lần 2) phương án kiến trúc công trình Cầu Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang)

Previous Article Hà Nội lập tổ công tác đánh giá dịch vụ chung cư
Next Article Chạy đua vị trí “nóc nhà”
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025

More

Việt Nam

Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết cải tạo nhiều khu tập thể cũ xuống cấp

Ashui.com 21/02/2025
Việt Nam

TPHCM: Phê duyệt kết quả cuộc thi ý tưởng quy hoạch bán đảo Bình Quới – Thanh Đa

Ashui.com 20/02/2025
Việt Nam

Sẽ có 100 đơn vị tham gia Triển lãm Cons & Trans 2025

Ashui.com 20/02/2025
Việt Nam

Ông Trần Hồng Minh làm Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Ashui.com 18/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?