By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Kinh tế / Pháp luật

Dự kiến xây cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu gần 19.000 tỉ đồng vào quí 4-2022

Ashui.com 30/01/2021
7 Min Read
SHARE

Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài 53,7 km kết nối hai địa phương Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến khởi công vào quí 4-2022, hoàn thành công vào năm 2025.

Ban Quản lý dự án 85 vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu (giai đoạn 1).


Hướng tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (màu đỏ)
(Ảnh: Lê Anh)

Trong tờ trình của Ban quản lý dự án 85 gửi Bộ GTVT vào cuối tháng 1/2021, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài 53,7 km phân kỳ cho từng đoạn tuyến.

Cụ thể, đoạn Biên Hòa – Long Thành sẽ đầu tư 4 làn xe, chiều rộng đường 24-27 mét; đoạn từ Long Thành – Tân Hiệp (nút giao với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành), sẽ đầu tư 6 làn xe, chiều rộng đường từ 32-34,5 mét; đoạn Tân Hiệp – Phú Mỹ (nút giao với đoạn nhánh nối ra cảng Cái Mép – Thị Vải), đầu tư 4 làn xe, chiều rộng đường từ 24-27 mét; đoạn Phú Mỹ – nút giao Quốc lộ 56, đầu tư 4 làn xe, chiều rộng nền đường từ 24-27 mét.

Dự án được kiến nghị đầu tư theo phương thức hợp tác công – tư (PPP), loại hợp đồng BOT (vì làm trên đường mới hoàn toàn) với tổng mức đầu tư 18.760 tỉ đồng, trong đó phần vốn tham gia của Nhà nước là 6.610 tỉ đồng, vốn tham gia của nhà đầu tư là 12.150 tỉ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn  dự kiến là 17 năm 10 tháng.

Theo kế hoạch dự kiến, dự án sẽ được phê duyệt chủ trương đầu tư vào quí 1-2021; lập, thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi từ quí 2-2021 đến quí 4-2021; lựa chọn nhà đầu tư từ quí 4-2021 đến quí 4-2022; triển khai xây dựng vào quí 4-2022, hoàn thành vào năm 2025.

Phương án mà Ban Quản lý dự án 85 thuộc Bộ Giao thông Vận tải lập có một số thay đổi so với phương án được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trước đó khi được Chính phủ chấp thuận giao cho tỉnh này làm đầu mối chuẩn bị các thủ tục đầu tư và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tháng 2/2020.

Theo phương án được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lập thì đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài 76 km. Tổng mức đầu tư dự án gần 23.700 tỉ đồng (chưa bao gồm lãi vay). Trong đó, mức đầu tư của đoạn đi qua Đồng Nai gần 13.000 tỉ đồng; đoạn đi qua Bà Rịa- Vũng Tàu hơn 10.700 tỉ đồng.

Đến tháng 6/2020, Chính phủ đã cho phép tách đoạn tuyến từ nút giao Vũng Vằn (thành phố Bà Rịa) đến nút giao đường Ven biển (thành phố Vũng Tàu) ra khỏi dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Phạm vi dự án nghiên cứu hiện nay có chiều dài 68,6 km ( trong đó có gần 60km đường cao tốc từ Biên Hòa đến Vũng Vằn và 8,8 km đường nhánh nối vào cảng Cái Mép – Thị Vải).

Đến cuối tháng 10/2020, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có văn bản kiến nghị Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án và giao Bộ GTVT triển khai dự án.

Vì sao trước đó tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kiến nghị Thủ tướng giao tỉnh này thực hiện, sau đó lại kiến nghị giao Bộ GTVT thực hiện?

Theo văn bản của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gửi Thủ tướng Chính phủ, tỉnh này lý giải tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đi qua địa bàn hai tỉnh với diện tích đất thu hồi, tái định cư lớn, nên việc phối hợp thực hiện gặp nhiều khó khăn và dự báo kéo dài. Hơn nữa, việc tổ chức thực hiện các dự án PPP, loại hợp đồng BOT đòi hỏi phải có bộ máy quản lý kinh nghiệm và chỉ đạo thống nhất.

Một khó khăn nữa là phần vốn hỗ trợ của Nhà nước tại dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu lên tới 6.670 tỉ đồng vượt quá khả năng cân đối ngân sách của hai tỉnh. Đồng thời, ảnh hưởng đến nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương cho các dự án trọng điểm đang triển khai của hai địa phương. Nên muốn chuyển giao cho Bộ GTVT thực hiện.

Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được Công ty cổ phần Đầu tư đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) nghiên cứu khả thi từ năm 2010. Tuy nhiên, đến tháng 7/2015, Chính phủ đồng ý chấm dứt nghiên cứu đầu tư dự án đường cao tốc này do BVEC thực hiện. Sau đó, dự án được chuyển về cho Bộ GTVT nghiên cứu khả thi.

Lê Anh

(TBKTSG)

You Might Also Like

Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam

Giai đoạn 2025 – 2030 đặt chỉ tiêu hoàn thành gần 1 triệu căn nhà ở xã hội

TPHCM đề xuất tăng thời gian giải ngân vốn dự án cảng trung chuyển Cần Giờ

Trungnam Group đề xuất làm cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4

Hà Nội đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TAGGED:đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu
Previous Article Capital House khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản xanh với dòng sản phẩm EcoCity
Next Article Giải nhiếp ảnh kiến trúc Art of Building 2020
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025
Cung cấp trọn gói không gian nội thất để chinh phục người tiêu dùng Mỹ
Thị trường 02/03/2025

More

Kinh tế / Pháp luật

Dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị: Phân cấp, phân quyền mạnh cho địa phương

Ashui.com 24/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Hoàn thiện dự thảo Nghị định hướng dẫn thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Ashui.com 23/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Đề xuất nhiều chính sách vượt trội về đất đai, nhà ở trong trung tâm tài chính

Ashui.com 22/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Khởi công đường sắt TPHCM – Cần Thơ trước năm 2030

Ashui.com 20/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?