By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Bất động sản

Đánh thức thị trường nhượng quyền thương hiệu bất động sản

Ashui.com 04/10/2008
6 Min Read
SHARE

Coldwell Banker có mặt tại thị trường VN là sự khởi đầu cho thị trường nhượng quyền thương hiệu trong lĩnh vực bất động sản.

Coldwell Banker – một trong hai công ty kinh doanh bất động sản (BĐS) thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu hàng đầu nước Mỹ – vừa chính thức tham gia thị trường BĐS VN.

Các chuyên gia đánh giá đây là sự kiện đánh thức thị trường nhượng quyền thương hiệu trong lĩnh vực BĐS vốn đã bị bỏ quên nhiều năm nay. Từ thương vụ này, các doanh nghiệp (DN) BĐS trong nước sẽ phải chú trọng nhiều hơn đến vấn đề tạo dựng thương hiệu.

Hội nhập với thị trường BĐS thế giới

Cuối tháng 9 vừa qua, Coldwell Banker đã công bố sự có mặt của mình tại thị trường BĐS VN với tên gọi Coldwell Banker VN. Đây là tập đoàn BĐS chuyên kinh doanh dưới hình thức nhượng quyền có doanh thu lên đến 265 tỉ USD (năm 2007).

Theo bà Kim Winn, Tổng Giám đốc Coldwell Banker VN, tập đoàn này sẽ cung cấp các dịch vụ như: môi giới BĐS, quản lý địa ốc, quản lý DN, phân tích đầu tư, quản lý xây dựng, di dời BĐS… Ngay khi đặt chân vào thị trường VN, “đại gia” này đã thực hiện một số vụ nhượng quyền đình đám. Đó là thương vụ nhượng quyền với Công ty TNHH BĐS Toàn Mỹ Gia.

Theo đó, Coldwell Banker VN đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với Công ty BĐS Toàn Mỹ Gia, nhượng quyền cho công ty này quản lý BĐS, đào tạo chuyên viên tư vấn kinh doanh chuyên nghiệp với phương thức chuyển giao kinh nghiệm, phương pháp quản lý và cung cấp công cụ hỗ trợ hệ thống cho sàn giao dịch BĐS Toàn Mỹ Gia, vừa được thành lập và là một trong ba sàn giao dịch BĐS chuẩn đầu tiên theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ – Kinh tế – Xây dựng Ngạc Nhiên (đơn vị thành lập Công ty BĐS Toàn Mỹ Gia) kiêm Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty BĐS Toàn Mỹ Gia, cho biết vụ nhượng quyền thương hiệu với Coldwell Banker VN nhằm giúp thúc đẩy nhanh quá trình hội nhập của Công ty BĐS Toàn Mỹ Gia. Đồng thời, trong tương lai công ty có thể mở rộng mạng lưới ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Ngoài ra, Coldwell Banker VN còn thực hiện một số thương vụ khác với Hòa Phát Land, Đại Việt Group. Theo các chuyên gia, sự kiện này đã khởi đầu cho sự hội nhập với thị trường BĐS thế giới.

Nó không chỉ giúp các DN trong nước được hưởng những lợi ích đơn thuần trên “hợp đồng” mua – bán, mà còn giúp DN hoạt động chuyên nghiệp hơn, tiệm cận với sự chuyên nghiệp trong đầu tư, kinh doanh BĐS ở các thị trường lớn trên thế giới.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (ảnh minh họa)


Tạo thói quen mua nhà theo thương hiệu

Theo thạc sĩ Đinh Thế Hiển, Viện trưởng Viện Nghiên cứu tin học và Kinh tế ứng dụng VN, đây là vụ nhượng quyền thương hiệu đầu tiên trong lĩnh vực BĐS. Trước đây, vấn đề này đã được đề cập đến nhưng do vướng quá nhiều về thủ tục pháp lý, thói quen kinh doanh, thói quen tiêu dùng của người VN nên thị trường nhượng quyền thương hiệu BĐS không được chú ý.

Từ trước đến nay, hầu hết người VN khi mua nhà đều chỉ chú trọng đến giá thành sản phẩm, vị trí, giao thông, kiến trúc ngôi nhà… mà chưa quan tâm đến thương hiệu của người xây, bán nhà.

Điều này khiến hoạt động mua – bán thương hiệu trong lĩnh vực BĐS không thể phát triển được. Vì thế, chỉ khi thói quen tiêu dùng (mua nhà) của người VN thay đổi thì hoạt động nhượng quyền trong lĩnh vực này mới có cơ hội để phát triển.

Thực tế cho thấy, gần đây, thói quen này đã dần được cải thiện. Nhiều người cũng đã bắt đầu để mắt tới thương hiệu của chủ đầu tư. Vì thế, từ thương vụ mua – bán này, thạc sĩ Đinh Thế Hiển cho rằng các chủ đầu tư cũng phải quen dần với việc xây dựng thương hiệu của mình đối với người mua nhà ở, đầu tư nhà đất.

Thương hiệu trong lĩnh vực này đặc biệt quan trọng. Nó liên quan trực tiếp đến chất lượng ngôi nhà. Hiện đã có một số chủ đầu tư xây dựng được thương hiệu như: Hoàng Anh Gia Lai, Phú Mỹ Hưng…

You Might Also Like

Bất động sản công nghiệp sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025

Bất động sản mở rộng kênh bán hàng với AI, livestream, thực tế ảo

Khoảng 40-50% địa phương sẽ chuyển đổi khu công nghiệp hiện hữu sang mô hình sinh thái

Hoạt động đầu tư bất động sản sẽ tăng mạnh với sự phục hồi của một số thị trường lớn

Tháo gỡ “điểm nghẽn”, khơi thông nguồn lực đất đai

Previous Article New project hopes to rescue Hoi An River within 2 years
Next Article Sân vận động “Bức tường” – Doha, Quatar
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025

More

Bất động sản

Nhìn lại thị trường M&A bất động sản trong 10 năm qua

Ashui.com 20/01/2025
Bất động sản

Bảng giá đất mới tại TPHCM: Cải thiện minh bạch và thúc đẩy phát triển hạ tầng

Ashui.com 14/01/2025
Bất động sản

Nguồn cung nhà phố, biệt thự tại Hà Nội dự kiến vượt mốc 7.000 căn

Ashui.com 13/01/2025
Bất động sản

Bất động sản 2025: Chuyển trục cùng sự hoàn thiện chính sách và hạ tầng giao thông

Ashui.com 01/01/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?