By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Kinh tế / Pháp luật

Đà Nẵng xây cảng Liên Chiểu giảm tải cho cảng Tiên Sa

Ashui.com 28/05/2017
5 Min Read
SHARE

Bộ GTVT và thành phố Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng thêm cảng Liên Chiểu để giảm tải cho khu bến cảng Tiên Sa và khu bến Sơn Trà (Thọ Quang). 

Theo thông tin từ Bộ GTVT, hôm 22/5, Bộ GTVT và thành phố Đà Nẵng đã thảo luận về các nội dung liên quan đến công suất khai thác cảng Tiên Sa và chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng cảng Liên Chiểu ở Đà Nẵng.

 


Vị trí dự kiến xây cảng Liên Chiểu, Đà Nẵng. 

Đề cập đến sự cần thiết xây dựng thêm cảng Liên Chiểu, chính quyền thành phố Đà Nẵng cho biết, cảng Đà Nẵng hiện tại bao gồm hai khu bến chính là khu bến Tiên Sa và khu bến Sơn Trà (Thọ Quang). Đây là đầu mối vận tải biển của các tỉnh miền Trung nên hầu hết hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container của khu vực miền Trung đều được đưa về cảng Đà Nẵng. 

Theo số liệu thống kê của thành phố Đà Nẵng, khối lượng hàng qua cảng Đà Nẵng năm 2016 là 5,7 triệu tấn và dự báo sẽ tăng lên khoảng 10 triệu tấn vào năm 2020 và khoảng 30 triệu tấn vào năm 2030. 

Với lượng hàng tăng lên như dự báo sẽ vượt qua năng lực của khu bến Tiên Sa, Sơn Trà (Thọ Quang) sau năm 2020 và đặc biệt là vượt qua khả năng đáp ứng của tuyến đường giao thông kết nối cảng đi qua nội đô thành phố Đà Nẵng. Khi đó sẽ gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và tác động đến phát triển du lịch của thành phố này.

Do vậy, chính quyền Đà Nẵng cho rằng, việc đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu để mở rộng hệ thống cảng Đà Nẵng là rất cần thiết, phục vụ cho phát triển kinh tế của Đà Nẵng và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Về phía Bộ GTVT, bộ này ủng hộ và thống nhất về chủ trương đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu, đồng thời yêu cầu đơn vị tư vấn hoàn chỉnh nội dung báo cáo đề xuất dự án. Trong đó phân tích rõ lượng hàng hóa thông qua các bến cảng; làm rõ kết nối giao thông; đề xuất vị trí quy hoạch trung tâm logistics, cảng cạn với diện tích đáp ứng yêu cầu phát triển lâu dài, phù hợp với kết nối giao thông thuận lợi nhằm hỗ trợ hiệu quả nhất cho cảng Tiên Sa và kết nối trong khu vực.

Hồi tháng 2 năm nay, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã nghe Công ty tư vấn cảng Nhật Bản (JPC) báo cáo phương án đầu tư cảng Liên Chiểu với tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 là 5.581 tỉ đồng được đầu tư theo hình thức hợp tác công – tư (PPP). Trong đó, vốn nhà nước là 2.630 tỉ đồng, vốn tư nhân 3.071 tỉ đồng. Thời gian dự kiến đi vào hoạt động là năm 2022. Phương án này được lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cơ bản thống nhất.

Cuối năm 2016, Chính phủ đã đồng ý quy hoạch phát triển cảng Liên Chiểu thành trung tâm logistics của cảng Đà Nẵng và đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) hoặc các hình thức đầu tư phù hợp.

Việc xây dựng cảng Liên Chiểu sẽ có nhiều thuận lợi khi một số dự án hạ tầng quan trọng như hầm Hải Vân hiện đang triển khai tuyến hầm số 2 trong tương lai tăng khả năng vận tải qua hầm; đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sẽ đưa vào hoạt động năm 2018, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, khi ga đường sắt Đà Nẵng được di dời lên khu vực Liên Chiểu thì việc kết nối các phương thức vận tải đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không sẽ rất thuận lợi. 

Lê Anh 
(TBKTSG) 

You Might Also Like

Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam

Giai đoạn 2025 – 2030 đặt chỉ tiêu hoàn thành gần 1 triệu căn nhà ở xã hội

TPHCM đề xuất tăng thời gian giải ngân vốn dự án cảng trung chuyển Cần Giờ

Trungnam Group đề xuất làm cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4

Hà Nội đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TAGGED:cảng Liên Chiểu
Previous Article Alinco đoạt hai giải thưởng thiết kế tại Asia Property Awards 2017
Next Article Nhà thờ độc đáo mang kiến trúc nhà rông
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025
Cung cấp trọn gói không gian nội thất để chinh phục người tiêu dùng Mỹ
Thị trường 02/03/2025

More

Kinh tế / Pháp luật

Dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị: Phân cấp, phân quyền mạnh cho địa phương

Ashui.com 24/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Hoàn thiện dự thảo Nghị định hướng dẫn thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Ashui.com 23/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Đề xuất nhiều chính sách vượt trội về đất đai, nhà ở trong trung tâm tài chính

Ashui.com 22/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Khởi công đường sắt TPHCM – Cần Thơ trước năm 2030

Ashui.com 20/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?