Cuộc thi do Hội Kiến trúc sư TP.HCM phối hợp tổ chức cùng Trường Đại Học Kiến trúc TP.HCM, với sự tài trợ của Công ty Sơn Akzonobel Việt Nam và được triển khai thực hiện bởi Công ty Truyền thông Gia Phúc.
Mục tiêu của cuộc thi là ứng dụng xu hướng thiết kế và màu sắc năm 2011 – Appreciation do Akzo Nobel công bố toàn cầu, tìm kiếm những ý tưởng sử dụng ngôn ngữ màu sắc để thiết kế và cải tạo không gian sống (nội thất và ngoại thất) đối với các công trình mang tính phục vụ cộng đồng xã hội ở một số đô thị lớn tại Việt Nam.
Với Chủ đề là Appreciation (Sự trân trọng), cuộc thi hướng đến những tiêu chí như sau:
– Làm mới những không gian đã cũ; đánh thức những công trình đã cũ, những không gian đã và đang bị lãng quên;
– Ứng dụng nghệ thuật đương đại vào những không gian công cộng, những nơi sinh hoạt cộng đồng;
– Đưa ra những thông điệp trân trọng cuộc sống, trân trọng di sản văn hóa, trân trọng môi trường sống chung của cộng đồng, trân trọng những giá trị văn hóa – truyền thống, trân trọng những giá trị và tập quán gia đình, trân trọng và bảo vệ môi trường.
– Trên hết, những thông điệp trân trọng phải được ứng dụng mang tính thực tế và khả thi vào những thể loại không gian cụ thể.
Các thí sinh tham dự phải trải qua 3 vòng thi: Vòng 1 (16/3 – 25/4), Vòng 2 – Bán kết (28/4 – 5/5) và Vòng 3 – Chung kết (25/5). Kết quả cuộc thi sẽ được công bố và trao giải thưởng tại Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2011 – VietArc 2011.
Điểm khác biệt và được chờ đợi nhất ở cuộc thi chính là việc biến ý tưởng thành hiện thực. Các bài thi được Ban Giám khảo chọn lọc và trao giải sẽ có thể được triển khai thực tế tùy vào mức độ khả thi của ý tưởng với sự tài trợ sơn của Công ty Akzonobel nhằm thể hiện tính ứng dụng phục vụ cộng đồng chứ không đơn thuần chỉ là những ý tưởng trên bản vẽ.
Cuộc thi ý tưởng thiết kế sắc màu 2011 – APPRECIATION
1. Đối tượng dự thi :
2. Chủ đề : Sự trân trọng – Appreciation. Làm mới những không gian đã cũ; đánh thức những công trình đã cũ, những không gian đã và đang bị lãng quên; ứng dụng nghệ thuật đương đại vào những không gian công cộng, những nơi sinh hoạt cộng đồng; đưa ra những thông điệp trân trọng cuộc sống, trân trọng di sản văn hóa, trân trọng môi trường sống chung của cộng đồng, trân trọng những giá trị văn hóa – truyền thống, trân trọng những giá trị và tập quán gia đình, trân trọng và bảo vệ môi trường. Những thông điệp trân trọng phải được ứng dụng mang tính thực tế và khả thi vào những thể loại không gian cụ thể như sau :
3. Tiến độ thời gian và quy cách của cuộc thi : Phát động cuộc thi : Ngày 16/03/2011 VÒNG 1(Từ 15/03/2011 đến 25/04/2011) : • Ngày nộp bài dự thi : Từ 9g đến 17g ngày 25/04/2011 VÒNG 2 – BÁN KẾT (Từ 28/4/2011 đến 5/5/2011) • Kết quả TOP 10 được thông báo đến các thí sinh, TOP 10 sẽ có thời gian 7 ngày (Từ 28/4/2011 đến 5/5/2011) để hoàn thiện tác phẩm dự thi, phát triển hoàn chỉnh ý tưởng thiết kế. VÒNG 3 – CHUNG KẾT : • Ngày 25/5/2011 : 8g đến 11g30 : Vòng chung kết – Thuyết trình TOP 5 bảng A • Công bố kết quả : Kết quả cuộc thi được công bố ngày 2/6/2011 trên website www.dulux.vn, www.ashui.com, www.interiorhcmc.edu.vn của Khoa TK Nội ngoại thất và www.ktsvn.net của Hội KTS TP.HCM. 4. Thành phần Ban Giám Khảo :
5. Cơ cấu giải thưởng : Bảng A – Dành cho đối tượng chuyên nghiệp
Bảng B – Dành cho đối tượng sinh viên
Ban tổ chức Cuộc thi |
Thông tin nội dung và hình ảnh về truyền thông, vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần Truyền thông Gia Phúc |