By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Phản biện

Chuyên gia Pháp: TPHCM nên đầu tư xe điện một chiều

Ashui.com 12/05/2017
4 Min Read
SHARE

Ông Laurent Auzel, Giám đốc phụ trách hợp tác quốc tế của Tập đoàn Ingérop (Pháp) cho rằng, TPHCM nên đầu tư cho xe điện mặt đất một chiều (tramway một chiều) để giúp phát triển mạng lưới giao thông công cộng. 

Theo ông Auzel, để giải bài toán ùn tắc giao thông cho đô thị TPHCM không có con đường nào khác là phát triển mạng lưới giao thông công cộng để [từng bước] hạn chế các phương tiện giao thông cá nhân. 


Tramway một chiều có thể vận hành trong khu dân cư đông đúc.
Ảnh: internet 

Chính quyền TPHCM đã quy hoạch và đang đầu tư, phát triển mạng lưới metro, xe điện mặt đất (tramway), buýt nhanh… Tuy nhiên, ông Auzel cho rằng, với một đô thị có độ nén cao và đường xá hẹp như TPHCM thì khó có thể phát triển được mạng lưới tramway truyền thống (hai chiều); mà chỉ có thể phát triển mạng lưới tramway một chiều (chỉ một line, xe từ hai hướng tránh nhau tại trạm dừng – có hai line dài 20 mét). Bởi, loại hình tramway một chiều không chiếm nhiều diện tích (chiều ngang 4,2 mét, còn tramway truyền thống có chiều ngang 8 mét) nên có thể bố trí chạy trên các tuyến đường có chiều rộng trên 10 mét – mà không ảnh hưởng nhiều đến các phương tiện giao thông khác – không phải giải phóng mặt bằng như metro hay tramway truyền thống hai chiều. 

Ông Auzel nói, nếu đầu tư tramway một chiều để kết nối các khu vực khác nhau trong một đô thị đông đúc như TPHCM thì trong tương lai sẽ giải quyết được bài toán giao thông đô thị của thành phố này nhờ sức chuyên chở [của tramway một chiều] tương đối lớn, bình quân khoảng 4.000 khách/giờ/hướng.

Ông Auzel kể, khi chính quyền quận Valenciennes, tỉnh Nord (Pháp) quyết định xây tuyến tramway để kết nối khu vực trung tâm với phía Bắc đô thị, nhiều người dân sống ven tuyến đường không đồng tình (sợ ảnh hưởng đến công việc làm ăn của họ); nhưng nay nhìn lại họ đã thừa nhận hiệu quả kinh tế của tuyến xe điện này.

Vấn đề là, theo ông Auzel, khi đầu tư tramway một chiều cần phải chú ý đến việc chọn vị trí các trạm dừng vì các trạm dừng phải xây dựng hai line cho các toa xe hai hướng ngược chiều tránh nhau. Nhưng đó chỉ là vấn đề kỹ thuật…

Ngoài ra, khi trao đổi với TBKTSG Online, chuyên gia này còn nhận định là TPHCM đang đứng trước một cơ hội tốt để phát triển mạng lưới giao thông công cộng vì số lượng xe hơi cá nhân chưa quá nhiều. Tức là, TPHCM vẫn còn có thời gian để đầu tư cho giao thông công cộng chứ nếu để như Bangkok (Thái Lan) thì bài toán giao thông công cộng sẽ trở nên khó khăn và tốn kém hơn nhiều.

Ingérop là tập đoàn trong lĩnh vực xây dựng hàng đầu thế giới được thành lập năm 1962 tại Paris. Ingérop tập trung vào năm mảng xây dựng bao gồm cơ sở hạ tầng, quy hoạch đô thị/ giao thông công cộng, nước và môi trường, tòa nhà, năng lượng và công nghiệp. 

Quang Chung 
(TBKTSG Online) 

You Might Also Like

Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản

Phát triển đô thị TOD cần tránh dẫn đến bất cân xứng lợi ích

Giải pháp căn cơ hóa giải ùn tắc giao thông

Metro định hình lại giao thông công cộng

Không để đô thị di sản chỉ là tên gọi

TAGGED:giao thông công cộnggiao thông đô thị tphcmIngéroptramway
Previous Article InfraWorks và AutoCAD Civil 3D 2018 chính thức được phát hành
Next Article Hà Nội hoàn thiện quy định về tầng hầm đỗ xe tại các chung cư
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025
Cung cấp trọn gói không gian nội thất để chinh phục người tiêu dùng Mỹ
Thị trường 02/03/2025

More

Phản biện

Tìm kiếm mô hình phát triển hài hoà cho hai trung tâm tài chính

Ashui.com 22/01/2025
Phản biện

Cơ chế thí điểm để phát triển nhà ở thương mại: Bước đi cởi mở và đột phá

Ashui.com 15/01/2025
Phản biện

Đánh giá các giải pháp đáp ứng khí hậu nhiệt đới của các công trình phong cách Đông Dương tại Hà Nội

Ashui.com 29/12/2024
Phản biện

Phương pháp đánh giá nhà phố Pháp tại Hà Nội nhằm bảo tồn bền vững

Ashui.com 13/12/2024
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?