By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Kinh tế / Pháp luật

Cần tới 6.305 tỉ đồng để nâng cấp và quản lý đường bộ Việt Nam

Ashui.com 04/01/2015
6 Min Read
SHARE

Ngày 3/1/2015, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã khởi công nâng cấp hai cây cầu Tràng Thưa và Cống Neo trên quốc lộ 38B tỉnh Hải Dương thuộc dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam vay vốn Ngân hàng Thế giới. Dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam có chiều dài 18.000 km, cần số vốn đầu tư 6.305 tỉ đồng.

Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam (thuộc Bộ GTVT), gói thầu nâng cấp cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên quốc lộ 38B nhằm thay thế cho hai cầu cũ xây dựng từ những năm 80. Hai cầu cũ này có bề rộng mặt cầu từ 3,5 đến 7 mét, tải trọng xe tối đa từ 10 đến 13 tấn, không đáp ứng được các yêu cầu vận tải hiện tại, nhất là khi toàn bộ tuyến quốc lộ 38B đoạn Hải Dương – Hưng Yên đã được nâng cấp lên đường tiêu chuẩn cấp III đồng bằng (bề rộng mặt đường là 12 mét).


Lễ khởi công hai cây cầu trên quốc lộ 38B tỉnh Hải Dương ngày 3/1
(Ảnh: Tổng cục Đường bộ Việt Nam)

Gói thầu này sau khi hoàn thành sẽ giải quyết được hai nút thắt giao thông trên quốc lộ 38 B nối Hải Dương và Hưng Yên, đồng thời, kết nối đồng bộ với các tuyến quốc lộ huyết mạch phía Bắc như quốc lộ 5, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, quốc lộ 39 đi Thái Bình,…

Gói thầu nâng cấp hai cây cầu này nằm trong hợp phần C dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (Dự án RAMP) với tổng mức đầu tư 301 triệu đô la Mỹ, tương đương 6.305 tỉ đồng, trong đó vốn vay của Ngân hàng Thế giới là 251 triệu đô la Mỹ và vốn đối ứng của Việt Nam là 50 triệu đô la Mỹ.

Chủ đầu tư thực hiện là Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đại diện chủ đầu là Ban Quản lý dự án 3 (PMU3). Các gói thầu xây lắp, tư vấn của dự án hầu hết được tuyển chọn và đấu thầu theo hình thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế (ICB), các nhà thầu hợp lệ trong nước và quốc tế đều có cơ hội như nhau để tham gia đấu thầu.  

Dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam gồm bốn hợp phần chính:

– Hợp phần A (Quản lý tài sản đường bộ) bao gồm xây dựng khung cơ sở dữ liệu đường bộ, phát triển hệ thống và kế hoạch quản lý tài sản đường bộ, thu thập dữ liệu đường bộ.

– Hợp phần B (Bảo trì tài sản đường bộ) gồm việc bảo trì cho quốc lộ 2 đoạn Hàm Yên (Tuyên Quang) đến Hà Giang. Hợp phần này cũng bảo trì định kỳ 2 tuyến quốc lộ khác là Quốc lộ 48 (Nghệ An) đoạn Km 0 – Km20 và Quốc lộ 6 đoạn Hòa Bình – Sơn La. Ngoài ra, hợp phần này có các hợp đồng tư vấn giám sát,  nghiên cứu và so sánh các phương thức bảo trì đường bộ; hàng hóa và thiết bị cho quản lý dự án.

– Hợp phần C (Nâng cấp tài sản đường bộ), gồm đầu tư cải tạo, nâng cấp ba tuyến quốc lộ là Quốc lộ 38 đoạn Quán Gỏi – Yên Lệnh;  Quốc lộ 39 đoạn Triều Dương-Hưng Hà và đoạn Vô Hối-Diêm Điền. Trong hợp phần C cũng xây dựng bốn cầu trên Quốc lộ 38B, gồm cầu Tràng Thưa, Cống Neo, cầu Tràng và cầu Cáp.

– Hợp phần D (Tăng cường năng lực) bao gồm đổi mới công tác quản lý của Tổng cục Đường bộ Việt Nam; vận hành Quỹ Bảo trì đường bộ; xây dựng bộ thiết kế định hình các hạng mục công trình giao thông.

Sau khi toàn bộ dự án hoàn thành sẽ tạo sự kết nối đồng bộ giữa các vùng kinh tế trọng điểm như kết nối khu vực đồng bằng Bắc Bộ gồm Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình (Quốc lộ 38B, Quốc lộ 38, Quốc lộ 39) và Hải Phòng (Quốc lộ 5, Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng). Đồng thời, kết nối khu vực miền núi phía Bắc là Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình.

Dự án cũng sẽ xây dựng một hệ thống quản lý tài sản mạng lưới đường bộ Việt Nam (cho khoảng 18.000 km đường quốc lộ), áp dụng các phương pháp khoa học vào theo dõi, phân tích để xác định kế hoạch đầu tư hàng năm, trung hạn và dài hạn cho hệ thống mạng lưới đường quốc lộ Việt Nam.

Lê Anh (TBKTSG)

You Might Also Like

Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam

Giai đoạn 2025 – 2030 đặt chỉ tiêu hoàn thành gần 1 triệu căn nhà ở xã hội

TPHCM đề xuất tăng thời gian giải ngân vốn dự án cảng trung chuyển Cần Giờ

Trungnam Group đề xuất làm cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4

Hà Nội đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TAGGED:dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Namhệ thống mạng lưới đường quốc lộ Việt Nam
Previous Article Việt Nam và Nhật Bản hợp tác trong xây dựng và phát triển đô thị
Next Article Quản trị phương tiện cơ giới và những chuyển biến trong quan niệm xuất hành của người dân London
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025
Cung cấp trọn gói không gian nội thất để chinh phục người tiêu dùng Mỹ
Thị trường 02/03/2025

More

Kinh tế / Pháp luật

Dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị: Phân cấp, phân quyền mạnh cho địa phương

Ashui.com 24/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Hoàn thiện dự thảo Nghị định hướng dẫn thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Ashui.com 23/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Đề xuất nhiều chính sách vượt trội về đất đai, nhà ở trong trung tâm tài chính

Ashui.com 22/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Khởi công đường sắt TPHCM – Cần Thơ trước năm 2030

Ashui.com 20/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?