By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Bất động sản

Các chuyên gia giải mã sản phẩm Shophouse biển tại chương trình “See It First”

Ashui.com 05/08/2021
12 Min Read
SHARE

Shophouse (Nhà phố thương mại) là sản phẩm thường gắn liền với các dự án khu đô thị hoặc khu dân cư lớn, tọa lạc tại những tuyến đường trung tâm nơi có đông người lưu thông qua lại. Trong những năm gần đây, Shophouse đã có mặt nhiều hơn tại các dự án phức hợp nghỉ dưỡng mang đến cơ hội đa dạng hóa sản phẩm và dòng tiền dự án cho các Chủ đầu tư, đồng thời giúp các Nhà đầu tư và các Nhà bán lẻ (Retailer) có thêm lựa chọn đầu tư và gia nhập thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng. Theo thống kê của Savills Hotels APAC, sản phẩm Shophouse tại các thị trường ven biển chính đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng ở mức 149% trong giai đoạn 2015-2020, cao gần gấp ba lần tốc độ tăng trưởng của nhóm sản phẩm Ngôi nhà thứ hai (52%).


(Nguồn: Savills Hotels APAC /*nguồn cung tại các thị trường ven biển chính)

Đi đôi với những tiềm năng và cơ hội do Shophouse biển mang lại, các sản phẩm này khi được áp dụng tại các dự án nghỉ dưỡng ven biển cũng có những yêu cầu riêng về công năng, thiết kế và phân khúc khách hàng mục tiêu để đảm bảo yếu tố vận hành và các hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Để giải đáp những thắc mắc của các Chủ đầu tư và Nhà đầu tư liên quan đến sản phẩm Shophouse biển, tại Hội thảo trực tuyến See It First được tổ chức vào ngày 29/7 vừa qua, các diễn giả đến từ Savills Hotels APAC, Savills Việt Nam, Nova F&B, Transform Architecture và Dot Property Việt Nam đã phân tích những yếu tố dẫn đến thành công của một dự án Shophouse Biển và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các khán giả của chương trình.

Các chuyên gia đều cho rằng hoạch định là một trong những nhân tố quan trọng trong quá trình phát triển dự án, góp phần tạo nên một nền tảng cơ bản để thực thi các kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Ms. Trang Lương – Quản lý cấp cao Savills Hotels đã chia sẻ một bài thuyết trình về Bí quyết hoạch định dự án Shophouse biển tại phần đầu của chương trình. Theo đó, vị chuyên gia này khẳng định: “Đối tượng khách hàng của các dự án nghỉ dưỡng rất đa dạng với những đặc điểm và nhu cầu riêng, đòi hỏi các dự án nghỉ dưỡng bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ cơ bản còn phải hướng đến yếu tố “cá nhân hóa” để đáp ứng với những thay đổi về xu hướng và hành vi của các nhóm khách hàng. Các sản phẩm Shophouse khi được phát triển tại các dự án nghỉ dưỡng cũng cần đáp ứng được các nhu cầu đa dạng này. Vì vậy trong giai đoạn hoạch định, Chủ đầu tư cần xác định đối tượng người dùng cuối của sản phẩm để có thể xây dựng các phương án phát triển phù hợp. Đây có thể là các Chủ sở hữu, người thuê mặt bằng kinh doanh bán lẻ hoặc các đơn vị Nhà điều hành Khách sạn. Với các nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau, Chủ đầu tư không thể chỉ phát triển một loại sản phẩm “chung chung” và hy vọng sản phẩm này sẽ đáp ứng được nhu cầu của tất cả người dùng. Dự án chỉ có thể thành công nếu được nghiên cứu hoạch định kỹ lưỡng, cung cấp đa dạng các sản phẩm và đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của đối tượng người dùng cuối.”

Tại phiên thảo luận You Ask!, thông qua việc giải đáp các câu hỏi trực tuyến từ khán giả, các diễn giả đã “mổ xẻ” chi tiết hơn về các yếu tố then chốt quyết định thành công của một dự án Shophouse biển như quy hoạch ngành hàng, thiết kế, tính thương mại và khả năng khai thác vận hành.


Các diễn giả chương trình Giải mã sản phẩm Shophouse biển (Nguồn: See It First Series)

Theo đó, các chuyên gia See It First chia sẻ Shophouse Biển có yêu cầu khác biệt hơn về mặt quy hoạch và kiến trúc so với các Shophouse thông thường trong thành phố. Cụ thể, các sản phẩm này cần đảm bảo tính đồng bộ với tổng thể dự án, tránh phá vỡ không gian nghỉ dưỡng đồng thời phải cân nhắc các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và trải nghiệm của du khách. Ngoài ra, nhằm đáp ứng đa dạng các nhu cầu kinh doanh, thiết kế Shophouse biển cần có tính linh động để dễ dàng tạo ra các không gian mặt bằng lớn hơn hoặc các lối lưu thông riêng phục vụ cho các đối tượng và ngành hàng kinh doanh khác nhau.

Các Chuyên gia cũng cho rằng Shophouse biển là một sản phẩm thú vị khi có thể hỗ trợ thúc đẩy nguồn cầu đến khu vực dự án, cung cấp thêm các tiện ích và tạo nên sức hút cho điểm đến nghỉ dưỡng. Tuy nhiên các Chủ đầu tư cần phải cân đối giữa yếu tố bán hàng và yếu tố vận hành của dự án. Các hoạt động kinh doanh của Shophouse cần song hành và bổ trợ thêm cho các thành phần nghỉ dưỡng của dự án. Các ngành hàng phù hợp với Shophouse biển có thể kể đến như ẩm thực, giải trí, đặc sản vùng miền hay chăm sóc sức khoẻ, v/v. Để đảm bảo các thành phần này hoạt động hài hoà với tổng thể khu phức hợp, Chủ đầu tư có thể quy hoạch ngành hàng từ giai đoạn hoạch định, thiết lập các quy tắc về việc sử dụng và cho thuê hoặc có thể trực tiếp thuê lại một phần hoặc toàn bộ từ Nhà đầu tư trong thời gian đầu.

Để hiểu rõ hơn về Khẩu vị Nhà đầu tư, chương trình cũng đã tiến hành khảo sát trực tuyến với các khán giả và có đến 83% số người tham gia See It First cho biết mục đích mua là để cho thuê. Khi được hỏi về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào Shophouse biển, Vị trí là yếu tố được cho là quan trọng nhất với 85% số người tham gia lựa chọn bên cạnh các tiêu chí khác như Thương hiệu Chủ đầu tư, Giá bán và Chính sách bán hàng. Các địa điểm được khán giả See It First ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc.


Khảo sát khẩu vị Nhà đầu tư (Nguồn: See It First Series)

Ông Mauro Gasparotti, người sáng lập của chuỗi chương trình cho hay: “Trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng đang gặp phải nhiều thách thức do tác động của dịch Covid, chúng tôi tổ chức chuỗi See It First với mục tiêu kết nối khán giả với Chuyên gia. Khán giả tham gia chương trình có thể đặt câu hỏi khi đăng ký và tương tác trực tuyến để học hỏi kinh nghiệm từ những diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực. Khi thị trường đang bị bão hòa bởi nhiều nguồn thông tin, chúng tôi hy vọng See It First sẽ giúp cho các Chủ đầu tư, Nhà đầu tư và các Đơn vị tư vấn tại thị trường Việt Nam có được cái nhìn đa chiều hơn về các sản phẩm và mô hình bất động sản trên thị trường, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp nhất góp phần xây dựng tính ổn định của thị trường trong dài hạn.”

Ông Mauro Gasparotti cũng cho rằng các sản phẩm bất động sản, đặc biệt là Shophouse biển nếu được hoạch định kỹ lưỡng đáp ứng các yêu cầu đặc trưng về thiết kế, công năng, vận hành sẽ tạo nên “giá trị bền vững” góp phần tạo nên thành công của toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy những sản phẩm Shophouse biển mang lại điểm nhấn ấn tượng, tạo nên sức sống và “cái hồn” của điểm đến nghỉ dưỡng chứ không phải các khu dự án “vắng lặng” vì không được nghiên cứu và khai thác phù hợp!

Video toàn bộ chương trình See It First – Giải mã sản phẩm Shophouse biển:

Về See It First:

SIF series là kênh thông tin – giáo dục trực tuyến dành cho Chủ đầu tư, nhà đầu tư, các đơn vị tư vấn, sàn giao dịch và bất kỳ ai mong muốn được học hỏi và tương tác với những chuyên gia đầu ngành. Các chủ đề tiếp theo của chương trình sẽ bao gồm: Yếu tố giải trí trong dự án phức hợp, Phát triển bền vững, Định nghĩa đúng về Luxury trong Bất động sản và các dịch vụ liên quan, Thành phố vệ tinh và nhiều chủ đề hấp dẫn khác.

Theo dõi SIF để được cập nhật những thông tin mới nhất: [LinkedIn] [Facebook] [Youtube] 

You Might Also Like

Bất động sản công nghiệp sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025

Bất động sản mở rộng kênh bán hàng với AI, livestream, thực tế ảo

Khoảng 40-50% địa phương sẽ chuyển đổi khu công nghiệp hiện hữu sang mô hình sinh thái

Hoạt động đầu tư bất động sản sẽ tăng mạnh với sự phục hồi của một số thị trường lớn

Tháo gỡ “điểm nghẽn”, khơi thông nguồn lực đất đai

TAGGED:bất động sản nghỉ dưỡngSee It FirstShophouse biển
Previous Article Tàu đệm từ tốc độ 600 km/h dùng công nghệ gì?
Next Article Thành phố Hạ Long ngập rác thải sinh hoạt vì bất đồng tài chính
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025

More

Bất động sản

Nhìn lại thị trường M&A bất động sản trong 10 năm qua

Ashui.com 20/01/2025
Bất động sản

Bảng giá đất mới tại TPHCM: Cải thiện minh bạch và thúc đẩy phát triển hạ tầng

Ashui.com 14/01/2025
Bất động sản

Nguồn cung nhà phố, biệt thự tại Hà Nội dự kiến vượt mốc 7.000 căn

Ashui.com 13/01/2025
Bất động sản

Bất động sản 2025: Chuyển trục cùng sự hoàn thiện chính sách và hạ tầng giao thông

Ashui.com 01/01/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?