By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Kinh tế / Pháp luật

Tập đoàn Đèo Cả đề xuất đầu tư cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang

Ashui.com 14/06/2021
6 Min Read
SHARE

Tập đoàn Đèo Cả (DEOCA Group) đề xuất đầu tư dự án cao tốc nối Cần Thơ với Hậu Giang, có tổng mức hơn 8.000 tỉ đồng. Đây là đoạn cao tốc nằm trong tổng thể tuyến cao tốc nối từ Cần Thơ đến Cà Mau.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang mới đây, DEOCA Group đã đưa ra hai phương án thực hiện dự án cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang, trong đó chọn phương án 1 với chiều dài 37 km, có tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỉ đồng.


Hướng tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, bao gồm đoạn Cần Thơ – Hậu Giang

Cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang nằm trong tổng thể dự án tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, đi qua các địa phương gồm Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Đây là tuyến giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), giúp kết nối toàn bộ tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

Kế hoạch phát triển đường cao tốc đến năm 2030 của Bộ Giao thông Vận tải cho thấy tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sẽ được khởi công trong giai đoạn 2021-2025.

Với dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (Tedi South) đưa ra 3 phương án hướng tuyến để đầu tư.

Theo đó, với phương án tuyến 1, điểm đầu của dự án xuất phát từ điểm cuối cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và điểm cuối dự án tại nút giao với đường Vành Đai 3, TP. Cà Mau (theo quy hoạch). Với phương án này, dự án có chiều dài tuyến là 141 km (bao gồm 14 km đi trùng cao tốc trục ngang); có 13 nút giao (9 nút giao đường hiện hữu). Phương án này sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng với quy mô 750 héc ta. Tổng mức đầu tư của phương án này là 46.200 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 2.082 tỉ đồng.

Với phương án tuyến 2, điểm đầu tuyến đến địa phận TP. Ngã Bảy (Hậu Giang) tương tự phương án tuyến 1. Sau đó, tuyến rẽ phải đi song song về phía bên trái tuyến Quản Lộ – Phụng Hiệp qua địa phận các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau về điểm cuối dự án tại nút giao với tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP. Cà Mau. Với phương án nêu trên, dự án có tổng chiều dài 138 km và diện tích giải phóng mặt bằng là 900 héc ta. Tổng mức đầu tư của phương án này là 61.000 tỉ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 2.390 tỉ đồng.

Phương án tuyến 3 có điểm đầu đến nút giao với tuyến cao tốc trục ngang Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng tại km 22+870 tương tự phương án 1. Sau đó, tuyến đi song song về bên trái quốc lộ 61C hiện hữu đến nút giao với quốc lộ 61B vào TP. Vị Thanh (Hậu Giang), đi qua địa phận tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau về điểm cuối tại nút giao với đường vành đai 3 TP. Cà Mau (theo quy hoạch). Với phương án này, dự án có chiều dài 124 km và diện tích giải phóng mặt bằng là 800 héc ta. Tổng mức đầu tư của phương án tuyến 3 là 57.000 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.779 tỉ đồng.

Trong 3 phương án tuyến của dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau như nêu trên, DEOCA Group thống nhất với phương án 3, bởi đây là phương án có chiều dài tuyến ngắn nhất. Đây cũng là phương án được UBND tỉnh Hậu Giang đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải và báo cáo Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu.

Với phương án 3 nêu trên, DEOCA Group đề xuất đầu tư đoạn Cần Thơ – Hậu Giang có chiều dài tuyến 37 km, với tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỉ đồng. Phương án này có điểm đầu giao với quốc lộ 91 – Nam Sông Hậu, điểm cuối giao với quốc lộ 61B vào TP. Vị Thanh.

Phương án được đề xuất có quy mô đầu tư giai đoạn 1 là 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 80 km/giờ, giai đoạn hoàn thiện vận tốc thiết kế 100 km/giờ, quy mô nền đường mặt cắt ngang rộng 24,5 mét. DEOCA Group đề xuất đầu dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Trung Chánh

(KTSG Online)

You Might Also Like

Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam

Giai đoạn 2025 – 2030 đặt chỉ tiêu hoàn thành gần 1 triệu căn nhà ở xã hội

TPHCM đề xuất tăng thời gian giải ngân vốn dự án cảng trung chuyển Cần Giờ

Trungnam Group đề xuất làm cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4

Hà Nội đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TAGGED:DEOCA GroupTập đoàn Đèo Cả
Previous Article Kinh nghiệm thiết kế phòng khách tối giản
Next Article Tony fruit office / thiết kế: TAA Design
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025
Cung cấp trọn gói không gian nội thất để chinh phục người tiêu dùng Mỹ
Thị trường 02/03/2025

More

Kinh tế / Pháp luật

Dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị: Phân cấp, phân quyền mạnh cho địa phương

Ashui.com 24/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Hoàn thiện dự thảo Nghị định hướng dẫn thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Ashui.com 23/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Đề xuất nhiều chính sách vượt trội về đất đai, nhà ở trong trung tâm tài chính

Ashui.com 22/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Khởi công đường sắt TPHCM – Cần Thơ trước năm 2030

Ashui.com 20/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?