By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Góc nhìn

Giao thông “nghẹt thở” tại những ngã tư sắp xây dựng hầm, cầu vượt ở Hà Nội

Ashui.com 19/10/2019
6 Min Read
SHARE

Nhiều tuyến đường Hà Nội dự kiến xây dựng cầu vượt, hầm ngầm như Lê Văn Lương, Giải Phóng, Hoàng Quốc Việt… đang có lưu lượng giao thông lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc.


Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt – đường Nguyễn Văn Huyên có tổng mức đầu tư 560 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội; trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 305 tỷ, chi phí xây dựng 183 tỷ và các chi phí khác.


Cầu vượt được xây dựng có chiều dài 278m, rộng 16m, dầm hộp thép, liên hợp bản bê tông cốt thép và giải phóng mặt bằng để mở rộng đường Nguyễn Văn Huyên lên 50m theo quy hoạch. Đồng thời, thi công đồng bộ hệ thống cây xanh, chiếu sáng hai bên tuyến đường.


Đây là công trình giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020 được Hội đồng nhân dân bổ sung vào danh mục công trình trọng điểm theo Nghị Quyết số 15/NQ – HĐND ngày 4/12/2017. Dự án được khởi công xây dựng vào ngày 8/10 vừa qua, dự kiến hoàn thành trong năm 2020.


Cầu vượt nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt – đường Nguyễn Văn Huyên sau khi lưu thông sẽ giảm ách tắc giao thông, kết nối giao thông, phân luồng phương tiện cho đường vành đai 2, vành đai 3. Từ đó, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cho các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Từ Liêm và thành phố.


Dự án xây dựng hầm chui theo hướng đường vành đai 2,5 nối đường Đầm Hồng – Giáp Bát (chui ngầm qua đường Giải Phóng) với đường Kim Đồng, tổng đầu tư cho các hạng mục công trình dự kiến hơn 670 tỉ đồng từ ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2019-2020.


Cửa hầm được bắt đầu ở đoạn giữa phố Kim Đồng, đi ngầm qua đường Giải Phóng và ga Giáp Bát để kết nối với đường Đầm Hồng – Giáp Bát (tuyến vành đai 2,5) đang thi công. Cửa hầm phía bên kia cách tường rào ga Giáp Bát khoảng 400 m.


Tổng chiều dài của công trình là 730 m (gồm: 110 m đường dẫn cửa hầm phía Đầm Hồng, 520 m hầm (190 m + 140 m + 190 m) và 100 m đường dẫn cửa hầm phía Kim Đồng.


Ngoài ra, dự án còn xây dựng các trụ nổi chờ cho tuyến đường sắt đô thị số 4 dự kiến đi trên cao; xây đường hai bên hầm, nút giao trên mặt bằng với đường Giải Phóng; xây các công trình hạ tầng kỹ thuật và phụ trợ khác…


Trước đó, TP Hà Nội đã xây dựng hầm chui Kim Liên, hầm chui nút giao Trung Hòa – đại Lộ Thăng Long và hầm chui nút giao Nguyễn Trãi để giảm ùn tắc giao thông.


Dự án hầm chui qua nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến đã được Hà Nội đưa vào danh mục 52 công trình kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm giai đoạn 2016 – 2020. Theo ước tính, sẽ cần khoảng từ 500 – 600 tỷ đồng đầu tư cho dự án.


Năm 2016, hầm chui Lê Văn Lương – Vành Đai 3 cũng đã được đưa vào danh mục 8 dự án giao thông cấp bách của Hà Nội, được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù, giao thầu để đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, thời điểm đó, dự án vẫn được xác định sẽ do Bộ GTVT thực hiện đầu tư. Đến nay, do không bố trí được nguồn vốn, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Hà Nội đầu tư, xây dựng hầm chui qua dự án bằng nguồn vốn của TP. Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng đã thống nhất nội dung này.


Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh ngân sách khó khăn hiện nay, TP có thể kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức hợp tác công tư – PPP, loại hợp đồng BT. Vì đây là một trong những công trình cấp thiết nhất hiện nay của Hà Nội, nhằm “giải cứu” tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở nút giao này.

Đỗ Quân – Trọng Trinh

(Dân Trí)

You Might Also Like

Metro định hình lại giao thông công cộng

Xây dựng đặc khu kinh tế Net Zero

Định hình Trung tâm Tài chính quốc tế TP Hồ Chí Minh

“Xanh hóa” giao thông: dòng chảy đầu tư chờ cơ chế khai thông

Mở rộng không gian văn hóa mới cho đô thị

Previous Article Kiểm soát xe máy hết hạn để giảm ô nhiễm
Next Article Copenhagen một ngày đầu đông
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025

More

Góc nhìn

Tạo sức bật mới để Đà Nẵng phát triển

Ashui.com 27/01/2025
Góc nhìn

Đà Nẵng hướng đến trung tâm tài chính xanh đầu tiên của ASEAN

Ashui.com 22/01/2025
Góc nhìn

Hà Nội và TP.HCM cần hành động quyết liệt để đưa chất lượng không khí về mức an toàn cho sức khoẻ

Ashui.com 09/01/2025
tphcm1
Góc nhìn

Động lực mới để TPHCM phát huy vai trò đầu tàu kinh tế

Ashui.com 04/01/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?