By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Việt Nam

TP.HCM: Tái khởi động xây dựng đường trên cao số 1

Ashui.com 10/08/2011
6 Min Read
SHARE

“Tuyến đường trên cao số 1 nếu được xây dựng, kinh phí dự kiến khoảng 5.000 đến 6.000 tỷ đồng và thời gian thực hiện trong vòng 2 đến 3 năm. Đây được xem là tuyến đường “xương sống” kết nối các tuyến đường trên cao còn lại trên địa bàn TPHCM”.

Tiến sĩ Vũ Xuân Hòa – Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Bách Khoa, đồng thời là đơn vị chịu trách nhiệm tư vấn thiết kế dự án, đã nhận định như vậy khi trao đổi với báo chí sáng 8/8.

Ông Hòa cho biết, thực tế vào năm 2000, thành phố đã có chủ trương xây dựng tuyến đường. Đến năm 2002, thành phố giao cho chủ đầu tư là khu quan lý giao thông đô thị số 1 (gọi tắt là khu 1) lập đề án nghiên cứu khả thi và đã báo cáo trước UBND TP.


Phối cảnh đường trên cao số 1 tại điểm đầu đường Cộng Hoà (Q.Tân Bình). Trong hình là nút giao thông vòng xoay Lăng Cha Cả đã được cải tạo (Ảnh do Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Bách Khoa cung cấp.)

Thế nhưng, đến nay dự án đã bị gián đoạn gần 10 năm. Vừa rồi, thành phố lại có chủ trương tái khởi động lại dự án, cụ thể: Đơn vị tư vấn thiết kế đã có buổi báo cáo đầu kỳ với Sở Giao thông vận tải TP về dự án.

Được biết, dự án bị gián đoạn do nhà đầu tư của dự án là tập đoàn GS E&C (Hàn Quốc) xin rút khỏi dự án vào cuối năm 2009 do nguồn vốn không đủ để tiếp tục đầu tư vào dự án.

Đến đầu năm 2011, thành phố đã giao cho Công ty Cổ phần Bê tông 620 làm chủ đầu tư dự án. Trong đó, Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Bách Khoa, chịu trách nhiệm tư vấn thiết kế dự án.

Dự án xây dựng tuyến đường trên cao số 1 về cơ bản không có thay đổi gì lớn trong thiết kế so với trước đó, gồm 4 làn xe; toàn tuyến dài gần 9km, bắt đầu từ đường Cộng Hoà (gần vòng xoay Lăng Cha Cả – Q.Tân Bình) đi theo đường Bùi Thị Xuân rồi chạy dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đến đường Nguyễn Hữu Cảnh (gần cầu Thị Nghè 2 – Q.Bình Thạnh); chiều cao trung bình trên 8 thước (kể từ mặt đường bên dưới đến đáy kết cấu đường trên cao).

Phương pháp xây dựng sẽ thi công theo hình thức lắp hẫng (lắp ghép các khối bê tông lại với nhau- phần thượng tầng) và cọc khoan nhồi (hạ tầng); đặc biệt theo chủ trương của thành phố, tuyến đường chỉ dành cho xe ô tô lưu thông.

Tuy nhiên, đơn vị tư vấn đã đề xuất điều chỉnh một số phương án nhằm hoàn thiện hơn cho dự án đường trên cao số 1. Đơn cử, chiều rộng sẽ là 17 mét hoặc 19,5 mét (tuy theo vận tốc thiết kế – trước chỉ 14m); vận tốc quy định của tuyến đường có 2 phương án 60km/h và 80km/h (trước đây chỉ 60km/h).

Dự kiến, đến cuối tháng 8 tới, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ hoàn thành bản thiết kế cơ sở toàn bộ tuyến đường và đến cuối năm nay sẽ hoàn chỉnh dự án để báo cáo cuối kỳ  trước thành phố, ông Hòa chia sẽ.

Theo quy hoạch, đường trên cao số 1 sẽ là trục đường “xương sống” kết nối 3 tuyến đường trên cao còn lại. Bên cạnh đó, do tuyến đường đi xuyên trong khu vực trung tâm thành phố nên vừa giúp giảm áp lực xe cộ trong nội đô, kết nối thẳng sân bay Tân Sơn Nhất với nội thành. Qua đó, kết nối khu vực ngoại thành với thành phố và các tỉnh lân cận.

Theo quy hoạch của thành phố đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 sẽ bao gồm 4 tuyến đường trên cao liên thông với nhau. Ngoài tuyến đường trên cao số 1 còn 3 tuyến khác, gồm:

Tuyến số 2 bắt đầu từ điểm giao với tuyến số 1 tại đường Tô Hiến Thành nối dài – Lữ Gia – Bình Thới – Lạc Long Quân – đường số 3 – đường Vành đai 2 (huyện Bình Chánh).

Tuyến số 3 từ điểm giao với tuyến số 2 tại đường Tô Hiến Thành sẽ theo đường Lê Hồng Phong – Lý Thái Tổ – Nguyễn Văn Cừ  – Lê Văn Lương – Nguyễn Văn Linh (Q.7).

Tuyến số 4 bắt đầu từ nút giao thông ngã tư Bình Phước theo quốc lộ 13 vượt sông Sài Gòn sang đường Vườn Lài – Nguyễn Xí – Đinh Bộ Lĩnh – Điện Biên Phủ rồi kết nối vào tuyến số 1. 

Hà Tuấn

You Might Also Like

Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha

AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050

Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị

Mời thi tuyển (lần 2) phương án kiến trúc công trình Cầu Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang)

Previous Article Nhật Bản lập tổ công tác quy hoạch xây dựng thủ đô dự phòng
Next Article Nhà thu nhập thấp: Giá cao làm sao đi vào đời sống?
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
tphcm1
Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam
Kinh tế / Pháp luật 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025

More

Việt Nam

Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết cải tạo nhiều khu tập thể cũ xuống cấp

Ashui.com 21/02/2025
Việt Nam

TPHCM: Phê duyệt kết quả cuộc thi ý tưởng quy hoạch bán đảo Bình Quới – Thanh Đa

Ashui.com 20/02/2025
Việt Nam

Sẽ có 100 đơn vị tham gia Triển lãm Cons & Trans 2025

Ashui.com 20/02/2025
Việt Nam

Ông Trần Hồng Minh làm Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Ashui.com 18/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?