By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Kinh tế / Pháp luật

Bất động sản nghỉ dưỡng ra chiêu

Ashui.com 14/04/2011
10 Min Read
SHARE

Sau một thời gian im ắng, chủ đầu tư các dự án nghỉ dưỡng bắt đầu tung ra những chiêu mới để thu hút khách hàng. Đây là thực chiêu hay hư chiêu vẫn còn chờ thời gian trả lời.

Đầu năm nay, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Bất động sản CBRE Việt Nam, đã đưa ra một dự đoán khá táo bạo rằng, các chủ đầu tư bất động sản sẽ tăng gấp 3 lần chi phí marketing trong năm 2011 để đẩy mạnh bán hàng. Dự đoán này đang dần trở thành hiện thực, khi từ đầu năm đến nay hàng loạt dự án địa ốc đã tung ra những chương trình marketing khá rầm rộ, đặc biệt ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Hút khách bằng bến du thuyền và phong thủy

Từ ngày 17-20/3/2011, tại Mũi Né – Bình Thuận đã diễn ra lễ khai mạc “Festival thuyền buồm quốc tế 2011” với chủ đề “Thuyền, biển, cát vàng và mặt trời”. Lễ hội đã thu hút khoảng 20 đội tuyển thuyền buồm đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nga, Úc, Hà Lan, Thụy Điển, Mỹ, Pháp, Đức, Trung Quốc. Trong khuôn khổ Festival còn diễn ra các hoạt động như đêm nhạc quốc tế hay hội thảo xây dựng thương hiệu du lịch biển Việt Nam và sản xuất thuyền buồm quốc tế. Nhà tài trợ chính cho chương trình này là Tập đoàn Hưng Thịnh, chuyên phân phối bất động sản nghỉ dưỡng.

  • Ảnh bên : Dự án bất động sản nghỉ dưỡng Sunny Villa ở Hòn Rơm, Phan Thiết

Thoạt nhìn, đây chỉ là một hoạt động thể thao giải trí đơn thuần. Tuy nhiên, đối với những người trong ngành, đây được xem là một trong những chiêu marketing của Hưng Thịnh. Bởi lẽ, Festival thuyền buồm quốc tế được khai mạc tại dự án Sunny Villa (Hòn Rơm, Phan Thiết). Và khu vực biểu diễn là bãi biển thuộc dự án Sentosa Villa (Mũi Né, Phan Thiết). Đây là 2 dự án Hưng Thịnh đều có tham gia. Ở cả 2 dự án Sunny Villa & Sentosa, Hưng Thịnh đều là nhà phân phối.

Một trong những điểm nhấn trong quy hoạch chung của Sunny Villa là cảng neo đậu du thuyền – thuyền buồm. Theo dự kiến, đến năm 2013, cảng thuyền buồm này sẽ đi vào hoạt động với các dịch vụ giới thiệu và tập luyện môn thuyền buồm lướt ván dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia nước ngoài. 

Một dự án khác cũng có chương trình marketing khá rầm rộ diễn ra từ đầu tháng 3/2011 là Oceanami Luxury Home & Resort (Bà Rịa – Vũng Tàu) của Công ty Cổ phần Hoa Anh Đào. Sau đợt chào bán đầu tiên được đánh giá là không mấy thành công, chủ đầu tư dự án này đang thực hiện những chiêu thức marketing khác biệt hơn để chuẩn bị cho đợt chào bán thứ 2. Theo đó, điểm nhấn là bến du thuyền mang đẳng cấp quốc tế. Trước đó, một dự án nghỉ dưỡng khác cạnh Oceanami là Blue Sapphire Resort, do Công ty Bất động sản Cotec làm chủ đầu tư, cũng đưa bến du thuyền vào các tiện ích nổi bật của Dự án.

Ngoài bến du thuyền, một yếu tố khác được các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nhấn mạnh trong thời gian gần đây là phong thủy. Chẳng hạn như địa thế “ỷ sơn, hướng hải” (lưng tựa núi và mặt hướng biển”) hay hướng “tả thanh long, hữu bạch hổ” (bên trái là rồng, bên phải là hổ). Đây là những yếu tố phong thủy được xem là có thể mang lại cuộc sống hưng thịnh và tài lộc cho gia chủ.

Vì sao lại là bến du thuyền và phong thủy? Bất động sản nghỉ dưỡng được xem là loại hình cao cấp và việc sở hữu một căn biệt thự nghỉ dưỡng thể hiện một phong cách sống. Theo khảo sát của Savills Việt Nam về ưu tiên hàng đầu của người mua biệt thự là bất động sản nghỉ dưỡng, nhu cầu sở hữu một biệt thự nhằm thỏa mãn phong cách sống chiếm đến 52,4%. Do đó, những chiêu thức marketing cho phân khúc nghỉ dưỡng được xác định là phải thể hiện tính đẳng cấp.

Nếu như những năm trước đây, sân golf được xem là trào lưu thời thượng của bất động sản cao cấp thì hiện nay là bến du thuyền. Trên thực tế, để thu hút người mua, nhiều dự án căn hộ tại TP.HCM cũng đưa ra hạng mục du thuyền trong dự án. Có thể kể đến Saigon Pearl, Kenton Residences, dự án Đảo Kim Cương, dự án Trung tâm Thương mại và Dân cư Hưng Điền (quận 8). Trong khi đó, những đối tượng giàu có trong xã hội lại rất coi trọng yếu tố phong thủy.

Thực chiêu hay hư chiêu?

Nhận xét về những chiêu thức marketing trên, một chuyên gia marketing (không muốn nêu tên) cho rằng, khi những tiện ích (như sân golf), giá trị tăng thêm (như hình thức sở hữu bất động sản timeshare) không mang lại hiệu quả, việc tìm đến những giá trị mới để thu hút khách hàng cũng là điều dễ hiểu. “Tuy nhiên, việc giới thiệu những giá trị, tiện ích mới là thực chiêu hay hư chiêu thì chỉ có thời gian mới có thể trả lời”, vị này nói.

Lý do chính là kinh phí để đầu tư cho một dự án cầu cảng thuyền buồm hoặc bến du thuyền là một con số không nhỏ. Trong khi đó, không phải nhà đầu tư nào cũng có đủ tiềm lực tài chính. Ngoài ra, đa phần các dự án nghỉ dưỡng vẫn đang trong giai đoạn triển khai nên việc thực hiện những hạng mục này vẫn là chuyện của tương lai.

Trong khi đó, bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện là đề tài nóng hổi, khi nhiều dự án chỉ đăng ký rồi để đấy. Đơn cử như dự án Hồ Tràm Asian Coast ở Bà Rịa – Vũng Tàu với vốn đăng ký đầu tư lên đến 4,2 tỉ USD. Việc dự án được công bố là khu phức hợp giải trí lớn nhất Việt Nam đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư đến đây. Cũng đã xuất hiện nhiều thông tin rao bán đất ở dự án này trên các trang mạng bất động sản. Tuy nhiên, cho đến nay, sau hơn 2 năm triển khai, Hồ Tràm Asian Coast chỉ mới giải ngân được số vốn rất ít. Vì thế, không ít câu hỏi đã được đặt ra về tính khả thi của dự án này.

Chưa thể khẳng định những chương trình marketing về bến du thuyền, địa thế phong thủy ở trên là thực chiêu hay hư chiêu. Nhưng rõ ràng, nếu như những công bố của các chủ đầu tư là sự thật thì những chiêu marketing mới của họ có thể mang lại hiệu quả. Theo chủ đầu tư Blue Sapphire Resort, 50% căn hộ trong đợt 1 và 55% biệt thự ở dự án này đã có người mua. Trong khi đó, ông Dương Văn Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Đầu tư Sài Gòn, cho biết dự án Sunny Villa có 350 nền nhưng số khách hàng đặt cọc mua đã xấp xỉ gần 200 nền. Mới đây, Hưng Thịnh cũng tuyên bố, đã có hơn 30 khách hàng đăng ký đặt chỗ mua đất nền tại dự án Oceanami Luxury Home & Resort trong đêm mở bán đợt 2 (2/4/2011). 

Nguyễn Hùng 

You Might Also Like

Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam

Giai đoạn 2025 – 2030 đặt chỉ tiêu hoàn thành gần 1 triệu căn nhà ở xã hội

TPHCM đề xuất tăng thời gian giải ngân vốn dự án cảng trung chuyển Cần Giờ

Trungnam Group đề xuất làm cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4

Hà Nội đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TAGGED:Blue Sapphire ResortCBRE VietnamCotecCotec LandHồ TràmKenton ResidencesMarc TownsendOceanamiSaigon PearlSavillsSentosa VillaSunny Villa
Previous Article Công trình xây dựng phải có chứng nhận an toàn chịu lực
Next Article Đô thị hoá và bần cùng hoá nông thôn
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025
Cung cấp trọn gói không gian nội thất để chinh phục người tiêu dùng Mỹ
Thị trường 02/03/2025

More

Kinh tế / Pháp luật

Dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị: Phân cấp, phân quyền mạnh cho địa phương

Ashui.com 24/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Hoàn thiện dự thảo Nghị định hướng dẫn thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Ashui.com 23/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Đề xuất nhiều chính sách vượt trội về đất đai, nhà ở trong trung tâm tài chính

Ashui.com 22/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Khởi công đường sắt TPHCM – Cần Thơ trước năm 2030

Ashui.com 20/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?