By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Ashui.comAshui.comAshui.com
  • Home
    • English
      • News
      • Projects
      • Products
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
    Tin tức / Sự kiệnShow More
    Khu vực Kinh thành Huế được quy hoạch rộng khoảng 767ha
    Ashui.com 02/03/2025
    AkzoNobel nhận giải thưởng quốc tế về “Chương trình cộng đồng tốt nhất” cho các sáng kiến phát triển bền vững tại Việt Nam
    Ashui.com 28/02/2025
    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch không gian biển quốc gia tầm nhìn đến năm 2050
    Ashui.com 28/02/2025
    Cuba từng bước tự chủ năng lượng thông qua các công viên quang điện
    Ashui.com 26/02/2025
    Tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
    Ashui.com 26/02/2025
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Notification Show More
Font ResizerAa
Ashui.comAshui.com
Font ResizerAa
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
  • Chuyên mục
  • Công nghệ
  • Vật liệu / Thiết bị
  • Dự án
  • Tương tác
  • Cộng đồng
  • Home
    • English
    • Bookmarks
  • Tin tức / Sự kiện
    • Việt Nam
    • Thế giới
    • Sự kiện
  • Chuyên mục
    • Kiến trúc
    • Nội – ngoại thất
    • Quy hoạch đô thị
    • Bất động sản
    • Năng lượng – Môi trường
    • Phong thủy
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Giải pháp
    • Xu hướng
    • Ứng dụng
  • Vật liệu / Thiết bị
    • Vật liệu xây dựng
    • Trang thiết bị
    • Trang trí nội thất
    • Thị trường
  • Dự án
    • Giới thiệu dự án
    • Kinh tế / Pháp luật
    • Tư vấn thiết kế
  • Tương tác
    • Phản biện
    • Góc nhìn
    • Đối thoại
    • Nhìn ra thế giới
    • Điểm đến
    • Q&A
    • Chuyên đề
  • Cộng đồng
    • Kiến trúc sư
    • Kỹ sư
    • Thiết kế / Sáng tạo
    • Sinh viên
    • Tuyển dụng
    • CLB Điện ảnh Kiến trúc
    • CLB Kiến trúc Xanh TPHCM
Follow US
  • Advertise
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Kinh tế / Pháp luật

4 dự án giao thông trọng điểm sẽ hoàn thành năm 2019

Ashui.com 26/12/2018
8 Min Read
SHARE

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông, cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, cầu Vàm Cống là các dự án đang được đốc thúc tiến độ.

Tàu Cát Linh – Hà Đông, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội dự kiến khai thác thương mại trước tết Âm lịch 2019. Hiện dự án chạy thử toàn bộ 13 đoàn tàu hàng ngày từ điểm đầu dự án là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đi hơn 13 km trên cao tới Cát Linh (quận Đống Đa).

Các đoàn tàu chạy giãn cách 10-12 phút mỗi chuyến và sẽ đạt 5 phút mỗi chuyến khi khai thác thương mại. Hoạt động chạy thử, căn chỉnh các hệ thống thiết bị chuyên ngành như thông tin, tín hiệu, cung cấp điện nhằm xác định thông số kỹ thuật công trình trước khi nghiệm thu.


Tàu Cát Linh – Hà Đông đang chạy thử. (Ảnh: Giang Huy)

Mỗi đoàn tàu có 4 toa dài khoảng 80 m, sức chứa lên đến 1.000 hành khách. Khi vận hành, tàu chạy tốc độ trung bình là 30-35 km mỗi giờ mặc dù có tốc độ thiết kế 65 km/h. Thời gian đi từ điểm đầu đến điểm cuối hết khoảng 30 phút.

Khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành hơn 96%. Một số công trình như các nhà ga, khu bảo dưỡng (Depot) được lắp đạt khoảng 83% thiết bị.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông dự kiến khai thác thương mại vào quý 2/2018, tuy nhiên, dự án chậm tiến độ do thiếu vốn nên Bộ Giao thông thay đổi thời gian hoàn thành.


Dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn có chiều dài 64 km cao tốc, quy mô 4 làn xe và nâng cấp 110 km mặt đường quốc lộ 1 hiện hữu; tổng mức đầu tư 12.188 tỷ đồng theo hình thức BOT, khởi công từ tháng 10/2015.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2017. Tuy nhiên, do năng lực nhà đầu tư hạn chế, dự án đã đình trệ trong hai năm khiến Bộ Giao thông phải thay đổi nhà đầu tư.

Tuyến cao tốc này có khối lượng đào, đắp nền đường đạt 98%; thi công cấp phối đá dăm 88%; thi công cống các loại 95%, thảm bê tông nhựa 16% và đã hoàn thành toàn bộ 33 cầu. Đến nay, các gói thầu cao tốc đoạn Bắc Giang – Lạng Sơn vượt so với tiến độ yêu cầu khoảng 4%; dự kiến hoàn thành toàn dự án vào tháng 12/2019.


Thảm bê tông nhựa trên cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn. (Ảnh: Anh Duy)

Trong năm tới, dự án tiếp tục thi công các hạng mục móng đường, cầu và thảm bê tông nhựa; xây dựng trạm thu phí, biển báo giao thông, đèn chiếu sáng.

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn nằm trong tổng thể quy hoạch của cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, nối thủ đô Hà Nội tới cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) dài 152 km.


Dự án hầm Cù Mông khởi công tháng 9/2015, điểm đầu tại km 1239+119 Quốc lộ 1 (Bình Định), điểm cuối tại km 1247+739 quốc lộ 1 (Phú Yên), tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, theo hình thức BOT. Ngoài tuyến hầm dài 2,6 km còn có đường dẫn dài 4 km, đạt vận tốc thiết kế 80 km/h.

Hầm chính gồm hai hầm đơn cách nhau khoảng 30 m. Giai đoạn một sẽ hoàn thiện trước một hầm để khai thác hai chiều; hầm còn lại chỉ đào thông và xây dựng kết cấu chống đỡ, được sử dụng như hầm lánh nạn.


Nhà thầu đang hoàn thiện hầm Cù Mông. (Ảnh: Anh Duy)

Theo Ban quản lý dự án, hiện khối lượng xây dựng hầm Cù Mông đạt 98%, đường dẫn phía Bắc và phía Nam đạt 95%, thiết bị trong hầm đã lắp đặt đạt 95%. Hầm Cù Mông sẽ được thông xe vào ngày 21/1/2019 và miễn phí cho các các phương tiện lưu thông dịp Tết Nguyên đán.

Đèo Cù Mông nằm trên quốc lộ 1A của thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và một phần trên địa phận tỉnh Phú Yên, là một trong những đèo núi hiểm trở nhất Việt Nam. Hầm Cù Mông hoàn thành được kỳ vọng xóa điểm đen tai nạn giao thông trên đèo này và rút ngắn quãng đường lưu thông giữa Bình Định và Phú Yên.

 

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ), được hợp long trong tháng 9/2017.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án thông xe vào cuối năm 2017. Tuy nhiên tháng 11/2017, trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29, các đơn vị đã phát hiện dầm ngang CB6 bị nứt. Vết xé rộng hơn 4 cm, kéo dài ngang dầm khoảng 2 m.

Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với Hội đồng Nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng và các chuyên gia đầu ngành đánh giá nguyên nhân, lựa chọn giải pháp khắc phục là thay thế 60% diện tích dầm thép ngang để khắc phục vết nứt cầu Vàm Cống.


Cầu Vàm Cống. (Ảnh: Cửu Long)

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, đến nay các đơn vị thi công đã hoàn tất 26 trong tổng số 38 bước thực hiện việc sửa chữa cầu Vàm Cống theo thiết kế được phê duyệt.

Sau khi dầm thép mới được thay thế, cần khoảng 3 tháng để các đơn vị thi công sơn, hoàn chỉnh mặt cầu, căn chỉnh dây văng. Tháng 4/2019, công trình sẽ được kiểm định trước khi nghiệm thu cấp nhà nước và dự kiến khánh thành vào đầu tháng 7.

Đây là cầu dây văng thứ hai bắc qua sông Hậu sau cầu Cần Thơ, cách cầu Cần Thơ khoảng 48 km và bến phà Vàm Cống khoảng 3 km. Công trình này kết nối quốc lộ 91 (phía TP Cần Thơ) tới tuyến đường tránh TP Long Xuyên (An Giang), là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án được đầu tư hơn 270 triệu USD (gần 5.700 tỷ đồng) từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam.

Đoàn Loan

(VnExpress)

You Might Also Like

Chính sách vượt trội cho trung tâm tài chính tại Việt Nam

Giai đoạn 2025 – 2030 đặt chỉ tiêu hoàn thành gần 1 triệu căn nhà ở xã hội

TPHCM đề xuất tăng thời gian giải ngân vốn dự án cảng trung chuyển Cần Giờ

Trungnam Group đề xuất làm cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4

Hà Nội đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TAGGED:dự án giao thông trọng điểm
Previous Article HAU: Workshop City 4.0 Competition – Tư duy lại tương lai thành phố
Next Article Ra mắt Tổ chức Docomomo Việt Nam
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

Stay Connected

235.3kFollowersLike
69.1kFollowersFollow
11.6kFollowersPin
56.4kFollowersFollow
136kSubscribersSubscribe
4.4kFollowersFollow
- Advertisement -
Ad imageAd image

Latest News

Những quy định nội thất kiến trúc của Nhà Trắng
Nhìn ra thế giới 04/03/2025
Hoàn thiện thể chế để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị các đô thị di sản
Phản biện 03/03/2025
Real estate developers need to gear up for the next growth phase
News 02/03/2025
Cung cấp trọn gói không gian nội thất để chinh phục người tiêu dùng Mỹ
Thị trường 02/03/2025

More

Kinh tế / Pháp luật

Dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị: Phân cấp, phân quyền mạnh cho địa phương

Ashui.com 24/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Hoàn thiện dự thảo Nghị định hướng dẫn thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Ashui.com 23/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Đề xuất nhiều chính sách vượt trội về đất đai, nhà ở trong trung tâm tài chính

Ashui.com 22/02/2025
Kinh tế / Pháp luật

Khởi công đường sắt TPHCM – Cần Thơ trước năm 2030

Ashui.com 20/02/2025
© 2000-2025 Ashui.com. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?